"ภูมิใจไทย" เล็งออกกฎหมายปกป้องชาวสวนยาง

การเมือง
18 ก.พ. 62
19:27
240
Logo Thai PBS
"ภูมิใจไทย" เล็งออกกฎหมายปกป้องชาวสวนยาง
หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกกฎหมายปกป้องชาวสวนยาง ย้ำพ่อค้ารวย เกษตรกรก็ต้องรวย

วันนี้ (18 ก.พ.62) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรค นายพะโยม ชิณวงศ์ ทีมยุทธศาสตร์พรรค, นางสุภาพ ขุนศรี และ รวิศรา ทิศนุ่น ผู้สมัครแบบเขต จ.นครศรีธรรมราช ลงพื้นที่ตลาดเทศบาลเมือง จ.นครศรีธรรมราช พบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่

นายอนุทิน กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ทำให้เห็นปัญหาของชาวบ้านอย่างแท้จริง ชาวบ้านในตลาดพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า บรรยากาศการจับจ่ายซบเซาเงียบเหงาเพราะเศรษฐกิจรากฐานไม่แข็งแรง ราคายางตกต่ำ ชาวสวนยางประสบกับภาวะยากจน พรรคภูมิใจไทยรู้สึกแปลกใจมากที่ราคายางลดลงต่อเนื่องทั้งที่โลกยังมีการใช้ยางอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำถุงมือ ทำยางรถยนต์ กลไกการตลาดมันไม่เป็นปกติ

พรรคภูมิใจไทยมีแนวทางแก้ไขคือ ต้องออกกฎหมายมาสร้างความเป็นธรรมกับโครงสร้างราคา ตามหลักการแบ่งปันกำไร คนทำงานมาก เหนื่อยมาก ลงทุนมาก ต้องไม่ขาดทุน พ่อค้ามีกำไร ชาวสวนยางต้องมีกำไร นอกจากนั้น พรรคยังสนับสนุนให้ชาวสวนยาง แปรรูปผลผลิต และขายผลผลิตปลายน้ำด้วยตัวเอง

“เราเชื่อมั่นในความศักสิทธิ์ของกฎหมาย เราต้องการนำกฎหมายมาใช้เพื่อสร้างความยุติธรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นเรื่องที่เรามองข้ามมาตลอด แน่นอนว่า หากทำสำเร็จย่อมกระทบกับบางคนบางกลุ่ม แต่เราจำเป็นต้องทำ เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง