"สดใส" ร้อง ปอท.โดนเอาเพลงรณรงค์เลือกตั้งไปทำ MV วาบหวิว

การเมือง
20 ก.พ. 62
10:01
651
Logo Thai PBS
"สดใส" ร้อง ปอท.โดนเอาเพลงรณรงค์เลือกตั้งไปทำ MV วาบหวิว
โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วย นายสดใส รุ่งโพธิ์ทอง เข้าร้องเรียนต่อ ปอท.กรณีมีผู้ไม่หวังดีนำเพลงที่แต่งขึ้นเพื่อเชิญชวนให้คนไทยไปใช้สิทธิเลือกตั้งไปดัดแปลงเป็นมิวสิกมีภาพวาบหวิว หวั่นกระทบฐานเสียงและชื่อเสียงของพรรค

วันนี้ (20 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 10.00 น. พล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วย นายสดใส รุ่งโพธิ์ทอง หรือนายสดใส โรจนวิชัย ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี เขต 5 เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองปราบปรามการกระทำผิดทางเทคโนโลยี (ปอท.) พร้อมหลักฐานการตอบข้อหารือจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เรื่องการแต่งเพลงเชิญชวนให้ชาวไทยไปใช้สิทธิเลือกตั้งปี 2562 โดยนายสดใส รุ่งโพธิ์ทอง ได้นำทำนองเพลง "รักน้องพร" ที่โด่งดังแปลงเนื้อเชิญชวนให้ไปเลือกตั้ง โดยมุ่งหวังกระตุ้นจิตสำนึกในการรักษาสิทธิเสรีภาพของประชาชนและผ่านการพิจารณาของ กกต.แล้ว ต่อมาได้มีผู้ไม่หวังดีนำเพลงดังกล่าวไปดัดแปลงเป็นมิวสิกมีภาพวาบหวิวของหญิงสาวแต่งกายยั่วยวนประกอบในทำนองเนื้อเพลงและถูกนำไปเผยแพร่ในสื่อโซเชียลแพร่หลายเป็นวงกว้าง จนกระทั่งเกิดความเข้าใจผิดเสียหายภาพลักษณ์ต่อนายสดใสเป็นอันมาก จนสังคมสงสัยว่านายสดใสเป็นผู้ผลิตเองและผลิตเพื่อวัตถุประสงค์อย่างไร

 

 

 

 

พล.ต.ต.พินิต ได้พิจารณาแล้วเห็นว่าเนื้อเพลงกับภาพในเพลงไม่ได้สอดคล้องกับสาระสำคัญของเจตนารมณ์ของผู้แต่ง มองว่าผู้ผลิตคลิปนี้มุ่งหวังทำลายชื่อเสียงของนายสดใส ซึ่งปัจจุบันกำลังเป็นผู้สมัคร ส.ส.ของ จ.ปทุมธานี เขต 5 และเกิดความเข้าใจผิดว่านายสดใสแต่งเองผลิตคลิปเอง อาจกระทบกระเทือนฐานเสียงของนายสดใสเอง และชื่อเสียงของพรรคชาติไทยพัฒนา จึงได้นำหลักฐานต่างๆ มามอบและแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน เพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดในเรื่องดังกล่าวให้ได้โดยเร็วและให้หยุดการแชร์คลิปดังกล่าวโดยทันที

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง