จำคุกตลอดชีวิต “โมนา” อดีตนางงามฆ่าลูกจ้าง

อาชญากรรม
20 ก.พ. 62
12:47
4,188
Logo Thai PBS
จำคุกตลอดชีวิต “โมนา” อดีตนางงามฆ่าลูกจ้าง
ศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต น.ส.กฤษณา สุวรรณพิทักษ์ “โมนา” อดีตผู้เข้าประกวดนางาม พร้อมพวก รวม 3 คน คดี ฆาตกรรมลูกจ้างอายุ 16 ปี เมื่อปี 2555 ก่อนนำศพไปฝังที่บ้านเพชรบุรี

วันนี้ (20 ก.พ.2562) ศาลอาญารัชดานัดอ่านคำพิพากษา คดีที่อัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.กฤษณา สุวรรณพิทักษ์ หรือ โมนา อดีตผู้เข้าประกวดนางงาม ใน จ.เพชรบุรี น.ส.ปรารถนา ท้วมทรัพย์ และนายปราโมทย์ สุวรรณพิทักษ์ จำเลยที่ 1-3 ฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และซ่อนเร้นทำลายศพ

ศาลพิเคราะห์จากพยานหลักฐานคำให้การของลูกสาวจำเลยและคนงานในบ้านกรณีพฤติกรรมการทำร้ายร่างกายผู้เสียชีวิต รวมกระทั้งมีพยานยืนยันการเสียชีวิตของ น.ส.จริยา เมื่อวันที่ 14 เม.ย.2555 ทำให้เชื่อได้ว่าจำเลยที่ 1 คือ น.ส.กฤษณา กระทำผิดตามฟ้องศาลพิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิต พร้อมให้ชดใช้ค่าสินไหมตามที่มารดาของผู้เสียชีวิตเรียกร้องรวมเป็นเงิน 1.6 ล้านบาทเศษพร้อมดอกเบี้ย

ส่วนจำเลยที่ 2 และ 3 ที่ช่วยเหลือซ่อนเร้นอำพรางศพศาลลงโทษจำคุกคนละ 2 ปี แต่ให้การเป็นประโยชน์จึงลดให้จำเลยที่ 2 เหลือ 1 ใน 3 จำคุก 1 ปี 4 เดือน ส่วนจำเลยที่ 3 ลดโทษกึ่งนึง เหลือจำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา

ทั้งนี้ จำเลยทั้ง 3 ได้ยื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัวสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ โดยศาลพิจารณาแล้ว น.ส.กฤษณา หรือ โมนา จำเลยที่ 1 ซึ่งได้ยื่นหลักทรัพย์ 600,000 บาทนั้น ศาลเห็นควรส่งคำร้องขอประกันตัวดังกล่าวให้ “ศาลอุทธรณ์” เป็นผู้พิจารณาและมีคำสั่งว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ต่อ ดังนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงจะควบคุมตัวไปขังไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลางระหว่างรอฟังคำสั่งประกันตัว ซึ่งคาดว่าศาลอุทธรณ์จะใช้เวลาพิจารณาภายใน 5-7 วันนี้

ขณะที่ น.ส.ปรารถนา จำเลยที่ 2 และ นายปราโมทย์ จำเลยที่ 3 ที่ยื่นหลักทรัพย์คนละ 200,000 บาทขอประกันตัวด้วยนั้น ศาลอาญาพิจารณาแล้วก็มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ 2-3 ระหว่างอุทธรณ์ โดยตีราคาประกันคนละ 200,000 บาท

สำหรับคดีนี้เกิดหลังจาก นางจันทิรา ศรีศักดิ์ มารดาผู้เสียชีวิตเข้าร้องเรียนกับนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เมื่อปี 2560 ว่า น.ส.จริยา ศรีศักดิ์ หรือ น้องน้ำ อายุ 16 ปี หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยตั้งแต่ปี 2555 กระทั่งตรวจสอบพบศพถูกฆ่าอำพรางฝังดินในบ้านพักของนายจ้างที่ ต.หนองโสน อ.เมือง จ.เพชรบุรี จึงมีการสืบสวนและพบว่าจำเลยที่ 1 เป็นนายจ้างของผู้เสียชีวิตและมีการสารภาพว่าทำร้ายร่างกายผู้ตายจนเสียชีวิตที่บ้านพักในกรุงเทพฯ ก่อนนำศพไปฝังเพื่ออำพรางคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับผู้ต้องหาเพิ่ม 3 คน คดีร่วมซ่อนเร้นศพ "น้องน้ำ" 

ย้อนรอยฆ่าฝังดินลูกจ้างวัย 16 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง