เลือกตั้ง2562 : ลูกสาว "กอบกุล" สู้ "น้าสะใภ้" แย่งเก้าอี้ ส.ส.ราชบุรี

การเมือง
21 ก.พ. 62
19:18
10,702
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2562 : ลูกสาว "กอบกุล" สู้ "น้าสะใภ้" แย่งเก้าอี้ ส.ส.ราชบุรี
สนามเลือกตั้ง จ.ราชบุรี เขต 1 เป็นที่จับตา เมื่อ น.ส.กุลวดี นพอมรบดี พรรคพลังประชารัฐ บุตรสาว นางกอบกุล นพอมรบดี อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคไทยรักไทย ที่ต้องแย่งชิงเก้าอี้ ส.ส.กับ นางเพียงเพ็ญ ศักดิ์สมบูรณ์ พรรคภูมิใจไทย ที่เป็นน้าสะใภ้ของตนเอง

แม้จะมีฐานเสียงเดิมของนางกอบกุล นพอมรบดี อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคไทยรักไทย ผู้เป็นแม่คอยสนับสนุน แต่หลายวันมานี้ น.ส.กุลวลี ผู้สมัครส.ส.ราชบุรี เขต 1 จากพรรคพลังประชารัฐ ยังคงออกเดินหาเสียง กับประชาชนในพื้นที่เลือกตั้งถึงหน้าบ้าน

สาเหตุที่ น.ส.กุลวลี ต้องทำเช่นนั้น เพราะคู่แข่งคนสำคัญไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นน้าสะใภ้ของตัวเอง นั่นคือนางเพียงเพ็ญ ศักดิ์สมบูรณ์ ภรรยาของนายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดราชบุรี น้องชายของนางกอบกุล ที่ลงสมัครรับการเลือกตั้งในสังกัดพรรคภูมิใจไทย

แม้จะเป็นน้าหลาน แต่ในทางการเมือง เมื่อลงสนามเลือกตั้งแล้วคงไม่มีใครอยากเป็นผู้แพ้ น.ส.กุลวลี ซึ่งมีอาวุโสน้อยกว่า แต่เพราะเป็นทายาทของนางกอบกุล อดีต ส.ส. ที่มีผลงานค่อนข้างโดดเด่น อาจมัดใจให้ฐานเสียงเดิมของแม่ลงคะแนนให้

ส่วนนางเพียงเพ็ญ นอกจากจะเป็นเครือญาติของนางกอบกุลแล้ว ยังมีนายนภินทร ศรีสรรพางค์ อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดราชบุรี เจ้าของตลาดค้าผักและผลไม้ที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันตกคอยสนับสนุน จึงทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ ศึกสายเลือดของนางกอบกุล ดูจะได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ

ขณะที่หลานและน้าสะใภ้ ต้องแย่งฐานเสียงกันเอง นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ก็ลงพื้นที่ช่วยนางกัลยา ศิริเนาวกุล หาเสียง หวังชนะการเลือกตั้งเช่นกัน

ส่วนอีก 4 เขต บรรยากาศหาเสียงคึกคักไม่แพ้กัน เมื่อผู้สมัครรับการเลือกตั้งและทีมงานตระเวนลงพื้นที่หาเสียงกันอย่างเข้มข้น ไม่เว้นแม้แต่ในสุสาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง