กรมอุตุฯ เตือนไทยตอนบนระวังพายุฤดูร้อน 25-26 ก.พ.นี้

ภัยพิบัติ
25 ก.พ. 62
18:08
4,393
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯ เตือนไทยตอนบนระวังพายุฤดูร้อน 25-26 ก.พ.นี้
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนประเทศไทยตอนบนจะเกิดพายุฤดูร้อน ระหว่างวันที่ 25-26 ก.พ.นี้ โดยจะเริ่มที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน พร้อมแนะหลีกเลี่ยงอยู่ในที่โล่งแจ้งและใต้ต้นไม้ใหญ่

วันนี้ (25 ก.พ.2562) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 2 พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 25-26 กุมภาพันธ์ 2562) โดยระบุว่า ในช่วงวันที่ 25-26 ก.พ.2562 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ เริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะได้รับผลกระทบในวันถัดไป

สำหรับผลกระทบตามภาคต่างๆ มีดังนี้

ภาคเหนือ ได้แก่ จ.กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และ จ.เพชรบูรณ์
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ จ.หนองบัวลำภู อุดรธานี ขอนแก่น เลย ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และ จ.อุบลราชธานี
ภาคกลาง ได้แก่ จ.อุทัยธานี นครสวรรค์ ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี และ จ.พระนครศรีอยุธยา รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล
ภาคตะวันออก ได้แก่ จ.นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว และ จ.ฉะเชิงเทรา

โดยขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะเกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง พร้อมเตือนเกษตรกรระวังความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นต่อผลผลิตทางการเกษตร

ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ทำให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นในระยะนี้ จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง