เลือกตั้ง 2562: "บุรุษที่ใช่" ถอดรหัสหนังสือพลังประชารัฐถึง "พล.อ.ประยุทธ์"

การเมือง
25 ก.พ. 62
19:14
696
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562: "บุรุษที่ใช่" ถอดรหัสหนังสือพลังประชารัฐถึง "พล.อ.ประยุทธ์"
พรรคพลังประชารัฐ เปิดตัวหนังสือประชารัฐสร้างชาติ นำเสนอแง่มุมทุกด้านเกี่ยวกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีความยาว 155 หน้าแบ่งเป็น 5 บท พิมพ์ 10,000 เล่ม เพื่อให้เป็นข้อมูลกับผู้สมัคร ส.ส.ใช้ชี้แจงประชาชน

เริ่มมีความชัดเจนว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อาจจะร่วมเวทีดีเบต หรือ ลงพื้นที่หาเสียง หลังฝ่ายกฎหมายพรรคพลังประชารัฐ ยื่นเรื่องสอบถามไปยัง กกต.แล้วว่า พลเอกประยุทธ์ จะสามารถปฏิบัติภารกิจใดในนามพรรคได้บ้าง

ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ เพิ่มกลยุทธ์การสื่อสารตัวตนของพล.อ.ประยุทธ์ ผ่านการจัดพิมพ์หนังสือประชารัฐสร้างชาติ 10,000 เล่ม ที่เน้นนำเสนอแง่มุมทุกด้านเกี่ยวกับพล.อ.ประยุทธ์ พร้อมสะท้อนเหตุการณ์บ้านเมืองก่อน และหลังรัฐประหาร

หนังสือประชารัฐสร้างชาติ เป็นหนึ่งในเครื่องมือสื่อสารตัวตนของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่พรรคพลังประชารัฐจัดทำขึ้น 10,000 เล่ม โดยหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า หนังสือทั้งหมดจะแจกให้ผู้สมัคร ส.ส.และทีมงานนำไปใช้เป็นข้อมูลชี้แจงประชาชน เกี่ยวกับตัวตน และผลงานของพล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะผู้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ



หนังสือมีความยาว 155 หน้า แบ่งเป็น 5 บท คือล้มลุกคลุกคลาน อธิบายวิกฤตทางการเมือง ก่อนเเหตุรัฐประหาร 22 พ.ค.2557 ยืนหยัดอย่างมั่นคง ชี้ถึงการแก้ปัญหาในอดีต เช่น การจ่ายเงินโครงการจำนำข้าวที่ค้างอยู่ การปราบมาเฟียผู้มีอิทธิพล และวางยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

บุรุษที่ใช่ อธิบายตัวตนพล.อ.ประยุทธ์ ในมิติต่างๆ คืนความสุข ชี้แจงผลงานของพลเอกประยุทธ์ และเปิดปูมสู่ความสำเร็จ เล่าถึงประวัติพลเอกประยุทธ์ และนิสัยส่วนตัวในมุมที่ประชาชนอาจไม่เคยเห็น

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังระบุุถึงความชัดเจนในการร่วมเวทีดีเบต ตัวแทนนายกรัฐมนตรี พรรคการเมืองอื่นของพล.อ.ประยุทธ์ว่า อยู่ระหว่างการหารือภายในพรรค

ขณะที่ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. ประธาน กกต. ย้ำในหลักการและระเบียบการหาเสียงของ กกต.ว่า ผู้ที่จะร่วมเวทีดีเบตของ กกต.ได้คือบุคคลที่อยู่ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรค หัวหน้าพรรค และสมาชิกพรรค พร้อมยืนยันว่ากกต.ทำหน้าที่จัดการเลือกตั้งด้วยความเป็นกลาง ไม่ได้เป็นเกราะป้องกันให้ใคร



ล่าสุดฝ่ายกฎหมายพรรคพลังประชารัฐ เข้ายื่นเอกสารต่อ กกต. เป็นการเป็นภายในกับนายแสวง บุญมี รองเลขาธิการ กกต.เพื่อสอบถามว่าพลเอกประยุทธ์ ในนามแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ จะสามารถปฏิบัติภารกิจใดได้บ้างในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง

ทั้งนี้นายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า ไม่สามารถบอกอะไรได้ เพราะต้องรอให้ กกต.ตอบกลับมาก่อน แต่เบื้องต้นเป็นการสอบถามถึงแนวทางในการหาเสียงของพลเอกประยุทธ์ แต่ไม่ทราบว่าจะมีคำถามถึงการขึ้นเวทีดีเบตนโยบายพรรคด้วยหรือไม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง 2562: กกต.ไม่เห็นหนังสือพลังประชารัฐสอบถามปม"ประยุทธ์"

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง