ตร.แจ้งเพิ่ม 3 ข้อหา คดีบุก ร.ร.มัธยมวัดสิงห์ - ฝากขังบ่ายนี้

อาชญากรรม
26 ก.พ. 62
11:52
6,681
Logo Thai PBS
ตร.แจ้งเพิ่ม 3 ข้อหา คดีบุก ร.ร.มัธยมวัดสิงห์ - ฝากขังบ่ายนี้
ตำรวจแจ้งเพิ่มข้อหา 3 ข้อหา 24 ผู้ต้องหาคดีบุกโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ นำตัวฝากขังบ่ายวันนี้ ขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 3 คน

วันนี้ ( 26 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้าการดำเนินคดีผู้ต้องหาทั้ง 24 คน ในคดีบุกโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ทำร้ายครู นักเรียน และพนักงานรักษาความปลอดภัย

ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนครบาลบางขุนเทียนและเจ้าหน้าที่ทหาร ควบคุมตัวผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับคดีบุกโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ และกระจายกำลังตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหาในพื้นที่ถนนเอกชัยและซอยกำนันแม้น ทั้งหมด 16 จุด และเบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย หรืออาวุธปืน

 
ด้าน พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน กล่าวว่า ขณะนี้จะแจ้งข้อหาแก่ผู้ต้องหาทั้ง 24 คน เพิ่มอีก 3 ข้อหา ประกอบด้วย

  1. ข้อหาฐานข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการ ไม่กระทำการ ความผิดต่อเสรีภาพ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีอาวุธ ร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป
  2. ข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง
  3. ข้อหาห้ามมิให้ผู้ใดบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในบริเวณวัดหรือสถานที่ปฏิบัติพิธีกรรมทางศาสนา

ขณะที่ ข้อหาอั้งยี่ซ่องโจรยังไม่มีการแจ้งเนื่องจากหลักฐานยังไม่เพียงพอ โดยทางตำรวจจะยื่นคัดค้านการประกันตัวทั้งหมด จากการตรวจหาสารเสพติดทั้ง 24 คน ไม่พบสารเสพติด


ในช่วงบ่ายวันนี้จะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 20 คน ที่ไม่ใช่เยาวชนไปฝากขังที่ศาลอาญาธนบุรี ขณะที่ผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชน 4 คน จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลเด็กและเยาวชน นอกจากนี้ยังมีอีก 1 คน ที่ถูกแจ้งข้อหากระทำอนาจารเพิ่ม หลังมีการสอบปากคำและชี้ตัวผู้ต้องหาแล้วเมื่อวานนี้ ( 25 ก.พ.)

ออกหมายจับเพิ่มอีก 3 คน 

ด้าน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า ตำรวจเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 3 คน ร่วมกันเข้ามาทำร้ายประชาชน จากเดิมที่ออกหมายจับและดำเนินคดีไปแล้ว 24 คน โดยก่อนหน้านี้มีการแจ้งความไว้แล้ว 3 ข้อหา คือ  1.ร่วมกันบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้าย 2.ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์  และ 3.ร่วมกันทำร้ายร่างกาย รวมทั้งหมดเป็น 6 ข้อหา


ทั้งนี้ รอง ผบ.ตร.ยังสั่งการให้ตำรวจในพื้นที่เกิดเหตุ จัดกำลังเข้าไปดูแลความปลอดภัย พร้อมให้ความมั่นใจกับผู้ปกครอง รวมทั้งจัดกำลังดูแลพยานและผู้เสียหายด้วย นอกจากนี้ ให้วางมาตรการดูแลโรงเรียนหรือสถานที่จัดสอบต่างๆ ไม่ให้เกิดเหตุลักษณะเช่นนี้อีก รวมทั้งประสานวัดทุกแห่งปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างเคร่งครัด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่พอใจ! วัยรุ่นตะลุมบอนเด็กมัธยมวัดสิงห์กลางห้องสอบ GAT-PAT

ออกหมายจับ 20 ผู้ต้องหาบุกโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์

ผิด 3 ข้อหา "วัยรุ่น" บุก ร.ร.มัธยมวัดสิงห์ รอสอบปากคำเพิ่มรายคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง