คุมเข้มจัดสอบ PAT 5 รอบใหม่สนามสอบ ร.ร.มัธยมวัดสิงห์ 5 มี.ค.นี้

สังคม
26 ก.พ. 62
13:38
608
Logo Thai PBS
คุมเข้มจัดสอบ PAT 5 รอบใหม่สนามสอบ ร.ร.มัธยมวัดสิงห์ 5 มี.ค.นี้
นักเรียน-ครู เห็นด้วย สทศ.จัดสอบ PAT 5 ความถนัดทางวิชาชีพครูรอบใหม่ ที่ร.ร.มัธยมวัดสิงห์ เนื่องจากวันเกิดเหตุถูกวัยรุ่นถล่มคาห้องสอบ นักเรียนไม่มีสมาธิ ทำข้อสอบไม่ทัน พร้อมประสานตำรวจคุมความปลอดภัยวันจัดสอบ 5 มี.ค.นี้

วันนี้ (26 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การทดสอบวิชาความถนัดทางวิชาการและวิชาชีพ หรือ PAT วันสุดท้ายที่สนามสอบโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เขตบางขุนเทียน กทม.เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีทหารและตำรวจร่วมดูแลความปลอดภัย

นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีรายชื่อเข้าสอบต่างเดินทางมากันตั้งแต่เช้า ซึ่งช่วงเช้าเป็นการสอบวิชา PAT 6 ความถนัดทางศิลปกรรมศาสตร์ และช่วงบ่าย เป็นวิชา PAT 7 ความถนัดทางภาษาต่างประเทศ

นักเรียนบางส่วนที่เข้าสอบวิชา PAT 5 ความถนัดทางวิชาชีพครู เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา เห็นด้วยที่สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) จัดทดสอบให้นักเรียนใหม่ ในวันที่ 5 มี.ค.นี้ เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้นักเรียนไม่มีสมาธิในการสอบ และบางคนทำข้อสอบไม่ทัน แต่ก็ยังกังวลว่าข้อสอบชุดใหม่จะยากกว่าเดิมหรือไม่

ขณะที่ผู้ปกครองก็เห็นด้วยที่นักเรียนได้สอบใหม่ ถือเป็นทางเลือกที่ดี เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้นักเรียนตกใจและไม่มีสมาธิในการสอบ

นายบุณยพงศ์ โพธิวัฒน์ธนัต ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ กล่าวว่า วันนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่ร่วมดูแลความปลอดภัย เพื่อให้นักเรียนและผู้ปกครองเกิดความสบายใจ ส่วนการสอบรอบพิเศษ ในวันที่ 5 มี.ค.นี้ก็จะประสานเจ้าหน้าที่เข้าดูแลความปลอดภัยเช่นกัน

ส่วนความเสียหายต่อทรัพย์สิน ทางโรงเรียนได้ตั้งคณะกรรมการสืบหาข้อเท็จจริงทางละเมิด เพื่อรายงานต่อสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เพื่อดำเนินการเรียกร้องค่าเสียหายจากผู้ก่อเหตุ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.แจ้งเพิ่ม 3 ข้อหา คดีบุก ร.ร.มัธยมวัดสิงห์ - ฝากขังบ่ายนี้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง