เลือกตั้ง 2562 : "มวยถูกคู่" ศึกชิงเก้าอี้ ส.ส.เขต 3 จ.ปราจีนบุรี

การเมือง
27 ก.พ. 62
07:08
6,708
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : "มวยถูกคู่" ศึกชิงเก้าอี้ ส.ส.เขต 3 จ.ปราจีนบุรี
ยิ่งใกล้วันเลือกตั้งมากขึ้นเท่าไหร่ ผู้สมัคร ส.ส.ใน จ.ปราจีนบุรี ต่างลงพื้นที่พบปะประชาชนกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะเขต 3 ที่ว่ากันว่า เป็นเขตช้างชนช้าง เขตนี้มีอดีต ส.ส.หลายสมัยจากพรรคเพื่อไทย แข่งขันชิงเก้าอี้กับอดีต ส.ว. ที่ลงสมัครในสังกัดพรรคภูมิใจไทย

ตั้งแต่ปี 2544 เป็นต้นมา ในทำเนียบสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไม่เคยว่างเว้นชื่อของนายคงกฤช หงษ์วิไล เพราะชนะการเลือกตั้งได้เป็น ส.ส.ปราจีนบุรี มาโดยตลอดแต่ในการเลือกตั้งครั้งนี้อาจไม่เป็นเช่นนั้นเพราะมีคู่แข่งทางการเมืองที่ไม่ธรรมดา อย่างนายสฤษฎ์ บุตรเนียร ที่เคยชนะการเลือกตั้งเป็น ส.ว.ปราจีนบุรีมาแล้ว

นายคงกฤช ดำรงตำแหน่ง ส.ส.ปราจีนบุรี หลายสมัย ครั้งนี้ลงสมัครในเขต 3 สังกัดพรรคเพื่อไทยเป็นคนท้องถิ่น เติบโตทางการเมืองจากการเป็นสมาชิกสภาจังหวัด การเลือกตั้งครั้งนี้จึงหวังได้รับความไว้วางใจจากคนในพื้นที่ให้ชนะการเลือกตั้งอีกครั้ง

ส่วนนายสฤษฎ์ ลงสมัครในนามพรรคภูมิใจไทยเพราะมีแรงสนับสนุนจากนายสุนทร วิลาวัลย์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข หนึ่งในผู้มีบทบาทในพรรคภูมิใจไทยเวลานี้

นอกจากการลดอำนาจรัฐซึ่งพรรคภูมิใจไทยใช้เป็นจุดขายในการหาเสียงแล้ว การพัฒนาด้านการศึกษา ยังเป็นอีกเรื่องที่นายสฤษฎ์ นำมาใช้ในการหาเสียง เพราะเคยเป็นผู้บริหารสถานศึกษาชื่อดังใน จ.ปราจีนบุรี จ.สระแก้ว และ จ.นครราชสีมา มาก่อน

อีกทั้งยังมีเครือญาติดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จึงมีฐานเสียงเดิมคอยสนับสนุนอยู่มากพอควรทั้ง 2 คนจึงเปรียบเสมือนมวยถูกคู่ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ ในเขต 3 ปราจีนบุรี กลายเป็นอีกเขตที่ได้ชื่อว่า "ช้างชนช้าง"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง