"ปากีสถาน" ปิดน่านฟ้า กระทบผู้โดยสารสุวรรณภูมิ 4,000 คน

สังคม
28 ก.พ. 62
06:56
2,418
Logo Thai PBS
"ปากีสถาน" ปิดน่านฟ้า กระทบผู้โดยสารสุวรรณภูมิ 4,000 คน
เมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้โดยสารประมาณ 4,000 คน ได้รับผลกระทบ จากการยกเลิกเที่ยวบินของการบินไทย ในเส้นทางปากีสถาน และประเทศแถบยุโรป โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดที่พักให้ในโรงแรมใกล้เคียงให้ ด้านการบินไทยแนะนำผู้โดยสารเลื่อนกำหนดวันเดินทาง โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

วานนี้ (28 ก.พ.2562) สถานการณ์ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก ที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินของการบินไทย เนื่องจากประเทศปากีสถานประกาศ ปิดน่านฟ้า จากเหตุการณ์ความขัดแย้งกับอินเดีย


สมจิต บายน์ ผู้โดยสารชาวไทย ระบุว่า นั่งเครื่องบินต้นทางจากอุดรธานี มาต่อเครื่องที่สุวรรณภูมิ เพื่อเดินทางไป เมืองแฟรงเฟิร์ต เยอรมนี โดยไม่ทราบมาก่อนว่า ปากีสถานประกาศปิดน่านฟ้า ทำให้การบินไทยต้องยกเลิกเที่ยวบิน

เขาให้มาติดต่อพรุ่งนี้ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะได้บินหรือไม่ได้บิน แต่สายการบินแนะนำให้เลื่อนตั๋วออกไปอีก 1 สัปดาห์ 

ด้าน กิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ1) เปิดเผยว่า เฉพาะวันที่ 27 ก.พ. มีผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบิน ประมาณ 4,000 คน โดยได้จัดเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือตามมาตรฐานสากล จัดที่พักในโรงแรมใกล้เคียงให้ผู้โดยสาร พร้อมให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ให้คำชี้แจงและแนะนำข้อมูลผู้โดยสารตลอด 24 ชั่วโมง ยอมรับว่า การเที่ยวบิน เกิดจากเหตุการณ์ทางสงครามที่การท่าไม่สามารถประเมินสถานการณ์ได้

จะกลับมาบินปกติได้เมื่อใด ทางท่าอากาศยานก็ไม่สามารถทราบได้ เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ทางสงคราม เพราะฉะนั้น วันนี้สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดในฐานะสนามบินของประเทศไทย คือ การดูแลนักท่องเที่ยวอย่างดีที่สุด

สำหรับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินด้วยสถานการณ์ ปากีสถานปิดน่านฟ้า การบินไทย ระบุ ว่า ขอให้ผู้โดยสารติดตามข่าวประชาสัมพันธ์อย่างใกล้ชิด และติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เค้าเตอร์ เวลา 09.00 เป็นต้นไป 


ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถเลื่อนกำหนดเดินทางได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งแนะนำให้เลื่อนเดินทางหลังจากนั้นอย่างน้อย 1 สัปดาห์ ส่วนผู้โดยสารที่ต้องการยกเลิกตั๋วโดยสาร สามารถยกเลิก โดยจะได้รับเงินคืนเต็มจำนวนด้วย

สถานทูตฯ เตือนเลี่ยงเที่ยวปากีสถาน

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอิสลามาบัด ออกประกาศเเจ้งเตือนคนไทย โดยระบุว่า ตามที่ปรากฎตามสื่อต่างๆ ในปากีสถาน รายงานข่าวเหตุการณ์การโจมตีบริเวณเส้นแบ่งเขตหยุดยิงในแคว้น อาซาด จามมู แอนด์ แคชเมียร์ และบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอิสลามาบัด ขอให้แจ้งเตือนคนไทยที่อยู่อาศัยอยู่ในปากีสถานและนักท่องเที่ยวที่มีกำหนดเดินทางมาท่องเที่ยวปากีสถานหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังเมืองอาซาด จามมู แอนด์ แคชเมียร์ และบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง เช่น มันเซห์ร่าบาลาก็อต นารัน-คากาน ราวาลาก็อต และบริเวณพื้นที่ใกล้เส้นแบ่งเขตการหยุดยิง ซึ่งอาจเกิดเหตุการณ์รุนแรงได้

ทั้งนี้ สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ทางหมายเลข +92 315 900 9949 ตลอด 24 ชั่วโมง และทางเฟซบุ๊กของสถานทูตฯ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตึงเครียดหนัก! ปากีสถานยิงเครื่องบินรบอินเดียตก 2 ลำ

การบินไทย ยกเลิกเที่ยวบินไปกลับ "ปากีสถาน-ยุโรป" ทั้งหมด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง