ตร.คุมตัวชายสูงวัยทำลายป้ายหาเสียง "พลังประชารัฐ"

การเมือง
28 ก.พ. 62
07:12
603
Logo Thai PBS
ตร.คุมตัวชายสูงวัยทำลายป้ายหาเสียง "พลังประชารัฐ"
ตำรวจเชิญตัวสูงอายุมาสอบสวน หลังภาพวงจรปิดบันทึกขณะทำลายป้ายหาเสียงผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งเบื้องต้นผู้สมัคร ส.ส.ไม่ติดใจเอาความแต่ทางตำรวจฝากแจ้งเตือนประชาชนอย่าทำลายป้ายหาเสียงเพราะมีความผิดตามกฎหมาย

ตำรวจตรวจสอบภาพจากกล้องภาพวงจรปิดขณะมีชายสูงวัยเดินเข้าไปบริเวณป้ายหาเสียงของพรรคการเมืองก่อนที่จะกรีดทำลายได้ใช้เป็นหลักฐานเพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ก่อนที่จะได้เชิญตัวนายโกเมศ วารีวนิช อายุ 76 ปี ผู้ต้องสงสัยตามคลิปวีดีโอที่ทำลายป้ายหาเสียงของ นางจิรวรรณ สารสิทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต1 หมายเลข 14 พรรคพลังประชารัฐ ที่ติดตั้งอยู่ริมถนนในพื้นที่หมู่ที่ 3 ต.วัดประดู่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี

นายโกเมศ รับสารภาพว่า ทำลายป้ายหาเสียงจริงโดยกระทำไปเพราะไม่ชอบแต่ไม่ได้ระบุว่าไม่ชอบพรรคหรือบุคคลหรือเพราะอะไรโดยหลังจากทราบว่าเจ้าของป้ายไม่เอาความก็กล่าวขอโทษและขอบคุณที่มีน้ำใจไม่ถือวาเอาความพร้อมรับปากว่าจะไม่ทำอีก

ด้าน พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุนางจิรวรรณได้เข้าแจ้งความเพื่อให้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุเพื่อต้องการทราบถึงสาเหตุแต่ไม่ประสงค์ที่จะดำเนินคดีแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวจากกล้องวงจรปิดจนสืบทราบว่านายโกเมศเป็นผู้ก่อเหตุและจากการสอบถามนายโกเมศยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง

ทั้งนี้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรสุราษฎร์ธานีได้ฝากประชาชนว่าอย่าไปทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.เพราะเป็นการกระทำผิดกฏหมาย ซึ่งหากไม่ได้รับความสะดวกในเรื่องของป้ายหาเสียงให้แจ้งตำรวจหรือ กกต.จังหวัด ให้ทำการเคลื่อนย้ายเพราะผู้ที่ทำลายป้ายหาเสียงถือว่าเป็นการกระทำผิดกฏหมายแต่สามารถยอมความได้มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปีปรับไม่เกิน 10,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง