"พลังประชารัฐ" มั่นใจ พล.อ.ประยุทธ์ ปัดดีเบต ไม่กระทบคะแนนเสียง

การเมือง
28 ก.พ. 62
07:26
1,109
Logo Thai PBS
"พลังประชารัฐ" มั่นใจ พล.อ.ประยุทธ์ ปัดดีเบต ไม่กระทบคะแนนเสียง
หลัง พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศไม่ร่วมเวทีดีเบต เพราะว่าไม่เห็นความจำเป็น และเป็นเรื่องที่เสียเวลา พรรคการเมืองคู่แข่ง ก็เห็นว่า การปฏิเสธร่วมดีเบต ทำให้ประชาชนเสียโอกาส ส่วนพรรคพลังประชารัฐ ยังมั่นใจแม้ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ดีเบต ก็ไม่ส่งผลต่อคะแนนเสียง

วันนี้ (28 ก.พ.2562) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ย้ำถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธร่วมเวทีดีเบตว่า พรรคจะหารือเรื่องนี้อีกครั้ง เพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์มากที่สุด 


สำหรับการประชันวิสัยทัศน์ต้องไม่ใช่แค่การประชันวาทกรรมทางการเมือง เพราะพรรคมีจุดยืนนำเสนอเรื่องนโยบายเป็นหลัก และหลังจากนี้จะพูดคุยกับพลเอกประยุทธ์อีกครั้ง และจะรอการพิจารณาของ กกต. แต่ยืนยันว่า การไม่ร่วมดีเบตของ พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่มีผลกระทบต่อการทำงานของพรรคและไม่ส่งผลกระทบกับคะแนนนิยม

หลังจากนี้ อาจมีการหารือร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ว่าพรรคสมควรดำเนินการอย่างไรต่อไป

ต่างพรรคมอง พล.อ.ประยุทธ์ไม่ดีเบต ปชช.เสียโอกาส

ขณะที่นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า เป็นสิทธิของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่จะมาร่วมเวทีดีเบตหรือไม่ แต่ก็ถือเป็นเรื่องน่าเสียดาย เพราะการดีเบต เป็นสิ่งที่จัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนได้เปรียบเทียบนโยบายของแต่ละพรรคการเมือง


เช่นเดียวกับนายอนุทิน  ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า การดีเบตจะสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของผู้นำ หากไม่มาร่วมก็เป็นการเสียโอกาส


ส่วนความคืบหน้าการจัดเวทีแสดงวิสัยทัศน์ ของ กกต.นายแสวง บุญมี รองเลขาธิการ กกต. ฝ่ายกฎหมาย ในฐานะผู้รับผิดชอบ ระบุว่า ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น และบรรยากาศการแสดงวิสัยทัศน์กันเป็นไปในทางที่ดี โดยยืนยันว่า การจับคู่พรรคการเมืองมีความยุติธรรมเท่าเทียม ซึ่งการบันทึกภาพเวทีแสดงวิสัยทัศน์จะนำไปเผยแพร่ผ่านสถานีโทรทัศน์รวม 21 ช่อง ตั้งแต่วันที่ 15 - 21 มี.ค.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง