"เพื่อไทย-พลังประชารัฐ" ขอคะแนนเสียงชาวนครราชสีมา

การเมือง
1 มี.ค. 62
06:07
570
Logo Thai PBS
"เพื่อไทย-พลังประชารัฐ" ขอคะแนนเสียงชาวนครราชสีมา
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นำทีมผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยทั้ง 14 เขต ลงพื้นที่หาเสียง ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีหวังชาวโคราชเลือกกลับมาบริหารประเทศ ขณะที่พลังประชารัฐจัดเวทีปราศรัยใหญ่ชูนโยบายค่าปลูก-เก็บเกี่ยวข้าวครัวเรือนละ 70,000 บาท เอาใจชาวนาโคราช

วานนี้ (28 ก.พ.2562) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย และในฐานะลูกหลานย่าโม พร้อมแกนนำพรรค เปิดปราศรัยหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 14 เขต ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จ.นครราชสีมา โดยขอให้ชาวโคราชเลือกพรรคเพื่อไทยกลับมาบริหารประเทศ เพื่อหยุดยับยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช. และให้พรรคเพื่อไทยเข้าไปฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศให้กลับคืนมาอีกครั้ง

พปชร.ปราศรัยใหญ่ชูนโยบายแก้จนปลดหนี้

ส่วนที่ลานเอนกประสงค์สี่แยกใกล้กับโรงพยาบาลโนนสูง จ.นครราชสีมา นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน พร้อมแกนนำพรรค ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่


นายสุริยะ  กล่าวว่า หากพรรคพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาล จะเสนอให้ชาวนาได้ค่าเก็บเกี่ยวข้าวไร่ละ 2,000 บาท จำนวน 20 ไร่ นอกจากนี้ยังเพิ่มนโยบายใหม่ ค่าปลูกข้าวไร่ละ 1,500 บาท จำนวน 20 ไร่ รวมทั้งสิ้น ชาวนาจะได้เงินจากค่าปลูกข้าวและค่าเก็บเกี่ยวครัวเรือนละ 70,000 บาท ขณะเดียวกันยังมีนโยบายพักหนี้กองทุนหมู่บ้าน 3 ปีพร้อมมั่นใจว่าจะได้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 60 คนอย่างแน่นอน

ผู้สมัคร ส.ส.ภูมิใจไทย ชูนโยบายกัญชาเสรี

ด้าน นางญาณีนาถ เข็มนาค ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย เขต 2 ลงพื้นที่หาเสียงบ้านโคกพระ ต.นาป่าแซง อ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ พร้อมชูนโยบายปลูกกัญชาเสรี เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งนโยบายของพรรค ที่มีการชูหาเสียงมาตั้งแต่ต้น สำหรับจังหวัดอำนาจเจริญ มี 2 เขตเลือกตั้ง พื้นที่เดิมเป็นของพรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์ และล่าสุดผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทย ถือเป็นตัวสอดแทรกในการชิงเก้าอี้ครั้งนี้

ผู้สมัคร ส.ส.ประชานิยม ภาคใต้หาเสียง

ขณะที่ นายดีเลิศ ทองแท่นแก้ว ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.สงขลา พรรคประชานิยม ลงพื้นที่หาเสียงกับประชาชนในพื้นที่ ชูนโยบายน้ำยางสดราคา 80 บาทต่อกิโลกรัม รัฐรับซื้อน้ำยางโดยตรง จัดทำหมอนยางพารา 35 ล้านใบ เพื่อแจกให้กับนักท่องเที่ยว จัดสร้างถนนยางพารา สร้างสนามกีฬายางพารา

ส่วนนายกษิดิฐ แต่งสวน ผู้สมัครพรรคประชานิยม เขต 3 จ.ตรัง ลงพื้นที่เพื่อขอคะแนนเสียงจากประชาชนในพื้นที่เช่นเดียวกัน โดยการเลือกตั้งในครั้งนี้ พรรคประชานิยมเชื่อว่า ในภาคใต้ จะมีผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคจะได้รับเลือกตั้งได้อย่างแน่นอน

"เสรีพิศุทธ์"หาเสียงย่านห้วยขวาง 

ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่ตลาดเมืองไทยภัทร ช่วยนายกฤต เลิศเศรษฐการ ผู้สมัครเขตห้วยขวาง-ดินแดง หาเสียง โดยได้รับความสนใจจากพนักงานบริษัทที่ทำงานอยู่บริเวณดังกล่าว มาทักทาย ให้กำลังใจและถ่ายรูปเป็นที่ระลึก


นายสุวัตร  สิทธิหล่อ รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย นำผู้สมัครทั้ง 6 เขตของ จ.นครสวรรค์ เปิดตัวขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียง โดยชูนโยบาย หยุดปัญหาความขัดแย้งสีเสื้อ แก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของชาวบ้าน ปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร ปราบปราบผู้มีอิทธิพลและคอรัปชั่น แก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมย้ำไม่เอาเผด็จการอย่างเด็ดขาด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง