"พล.อ.ประยุทธ์" เปลี่ยนสถานะเฟซบุ๊กเป็นบุคคลสาธารณะ

การเมือง
1 มี.ค. 62
07:04
329
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประยุทธ์" เปลี่ยนสถานะเฟซบุ๊กเป็นบุคคลสาธารณะ
เฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ของนายกรัฐมนตรี ได้มีการปรับเปลี่ยนสถานะจากเจ้าหน้าที่รัฐเป็นบุคคลสาธารณะ คาดว่าเพื่อหลีกเลี่ยงข้อครหาและป้องกันการกระทำที่สุ่มเสี่ยงต่อกฎหมาย ทำให้เกิดความได้เปรียบ เสียเปรียบระหว่างการหาเสียง

วานนี้ (28 ก.พ.2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ไม่มีภารกิจนอกทำเนียบรัฐบาล โดยปฏิบัติหน้าที่ให้การต้อนรับนางแคร์รี หล่ำ ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ที่เข้าเยี่ยมคารวะ เนื่องในโอกาสเยือนประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมพิธีเปิดสำนักงานเศรษฐกิจและการค้าฮ่องกง และนายคิม เช พง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีประจำประเทศไทย


ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลเพื่อไปทำภารกิจส่วนตัว แต่เป็นที่สังเกตว่า เมื่อวานนี้เฟซบุ๊กของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ใช้สื่อสารกับประชาชนตลอดช่วง 1 ปี ที่ผ่านมา และเผยแพร่การปฏิบัติงานอย่างเป็นทางการ ได้เปลี่ยนสถานะในเฟซบุ๊กจากเจ้าหน้าที่รัฐเป็นบุคคลสาธารณะ


ทั้งนี้ คาดว่าเพื่อหลีกเลี่ยงข้อครหาและป้องกันการกระทำที่สุ่มเสี่ยงต่อกฎหมาย ทำให้เกิดความได้เปรียบ เสียเปรียบระหว่างการหาเสียง หลังมีผู้ร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบคณสมบัติ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรคพลังประชารัฐ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง