กลุ่มก่อเหตุอ้างเข้าไปห้ามเพื่อนบุก รร.มัธยมวัดสิงห์

อาชญากรรม
1 มี.ค. 62
19:35
1,106
Logo Thai PBS
กลุ่มก่อเหตุอ้างเข้าไปห้ามเพื่อนบุก รร.มัธยมวัดสิงห์
ผู้ต้องหาร่วมบุกรุกโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ถูกจับกุมตัวได้ 1 คนและเข้ามอบตัว 1 คน โดยหนึ่งในผู้ต้องหาอ้างว่าเข้าไปช่วยห้ามและไม่ได้ร่วมก่อเหตุ ตำรวจเตรียมนำตัวทั้งคู่ไปขอศาลฝากขังพรุ่งนี้ (2 มี.ค.) ขณะนี้ควบคุมตัวผู้ต้องหาแล้ว 26 คน เหลืออีก 1 คนยังหลบหนี

พนักงานสอบสวนตำรวจนครบาลบางขุนเทียน สอบปากคำผู้ต้องหาที่ร่วมกันบุกรุกโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ 2 คน ประกอบด้วย นายพีรพล เอมชาวนา ซึ่งถูกควบคุมตัวได้ที่ จ.อ่างทอง หลังหลบหนีไปอยู่บ้านญาติ และนายสิทธิชัย จรสุข ที่เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่เมื่อคืนที่ผ่านมา (28 ก.พ.) โดยนายสิทธิชัย ยอมรับว่าเข้าไปในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์จริง แต่เป้นการเข้าไปห้ามเพื่อน ไม่ได้ทำร้ายใคร

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งไปร่วมสอบปากคำ เปิดเผยว่า คดีนี้มีผู้ก่อเหตุถูกออกหมายจับทั้งหมด 27 คน ขณะนี้เหลือผู้ต้องหาอีก 1 คนยังอยู่ระหว่างการสืบสวนติดตาม

 

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา 6 ข้อหา เหมือนกับผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวฝากขังไปก่อนหน้านี้ โดยพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างสอบปากคำ หากแล้วเสร็จคาดว่าจะขออำนาจศาลอาญาธนบุรีฝากขังครั้งแรกได้ในวันพรุ่งนี้ (2 มี.ค.)

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสารเสพติดผู้ต้องหาไปก่อนหน้านี้แล้วไม่พบ แต่เจ้าหน้าที่กรมราชทัณตรวจพบนั้น เป็นเพราะการตรวจในชั้นตำรวจ เป็นการตรวจหาสารเสพติดเบื้องต้นในปัสสาวะ ไม่ได้ตรวจเลือด หรือตรวจหาเคตามีน แต่ยืนยันไม่กระทบรูปคดีและสามารถเพิ่มข้อกล่าวหาได้ในภายหลัง

นักเรียนขอสอบ PAT 5 รอบใหม่ 87 คน

ขณะที่จำนวนนักเรียนที่ขอสอบวิชา PAT 5 รอบใหม่ จากเหตุการณ์บุกรุกโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ มี 87 คน จากผู้เข้าสอบ 248 คน และในวันพรุ่งนี้ (2 มี.ค.) เป็นวันแรกของการสอบโอเน็ตของนักเรียนชั้น ม.6 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเชื่อว่าจะไม่เกิดเหตุซ้ำรอยเหมือนที่โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์

สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) แจ้งจำนวนนักเรียนที่ขอสอบวิชา PAT 5 ความถนัดทางวิชาชีพครู รอบใหม่เป็นกรณีพิเศษ ในวันที่ 5 มี.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 13.00 - 16.00 น. ที่สนามสอบโรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม มีจำนวน 87 คน จากผู้เข้าสอบทั้งหมด 248 คน ซึ่งจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบในวันที่ 2 มี.ค.นี้ และประกาศผลสอบวันที่ 1 เม.ย. ทางเว็บไซต์ สทศ.

 

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ระบุว่า จำนวนนักเรียนที่เข้าสอบมี 87 คน อาจเป็นเพราะเมื่อดูคะแนนสอบแล้ว ส่วนใหญ่พอใจจึงไม่ขอสอบใหม่ ซึ่งก็เป็นสิทธิ์ของนักเรียน

ส่วนการสอบโอเน็ต หรือการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน เพื่อวัดความรู้ตามมาตรฐานการเรียนรู้ในหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานปี 2551 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในวันที่ 2-3 มี.ค.นี้ คงไม่ต้องสั่งการดูแลเป็นพิเศษ เพราะเชื่อว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเหมือนที่สนามสอบโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์

ส่วนในวันพรุ่งนี้ (2 มี.ค.) เวลา 09.00 น. ศาสตราจารย์คลินิก นพ.อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ผศ.ศิริดา บุรชาติ ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ และนายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จะตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยในการสอบโอเน็ตวันแรกที่สนามสอบโรงเรียนหอวัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง