จับเพิ่ม 1 คน ขโมยปืนสวัสดิการตำรวจ สภ.อยุธยา

ภูมิภาค
1 มี.ค. 62
20:14
1,018
Logo Thai PBS
จับเพิ่ม 1 คน ขโมยปืนสวัสดิการตำรวจ สภ.อยุธยา
ตำรวจขยายผลจับกุมผู้ต้องหาคดีขโมยปืนสวัสดิการตำรวจใน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เพิ่มอีก 1 คน เตรียมส่งตัวผู้ต้องหาฟ้องศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาวันพรุ่งนี้ (2 มี.ค.) ขณะนี้ผู้ต้องที่เกี่ยวข้องถูกจับได้แล้ว 7 คน ส่วนปืนของกลางสามารถตามกลับคืนมาได้จนครบ

พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผู้กำกับสืบสวน กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า สามารถจับกุมผู้ต้องหาลักอาวุธปืนได้เพิ่มอีก 1 คน ซึ่งควบคุมตัวอยู่ที่สถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา ทำให้ขณะนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องได้ครบแล้วทั้ง 7 คน และติดตามอาวุธปืนที่ถูกขโมยกลับมาได้ครบทั้ง 11 กระบอกแล้วเช่นกัน

จากการขยายผลพบว่า มีการส่งอาวุธต่อให้กับเครือข่ายอาวุธปืนในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อนำไปขาย โดยกระจายข่าวในลักษณะปากต่อปากและขายทางสื่อออนไลน์ กระบอกละ 20,000 - 28,000 บาท

 

ขณะที่ พ.ต.อ.สง่า ธีรศรัณยานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 7 คนถูกแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ทางราชการและรับของโจร พนักงานสอบสวนได้ส่งตัวผู้ต้องหา 5 คนไปขออำนาจศาลเพื่อฝากขังแล้ว ส่วนอีก 2 คนยังสอบปากคำไม่แล้วเสร็จ คาดว่าภายในวันพรุ่งนี้ (2 มี.ค.) จะนำตัวไปขออำนาจศาลเพื่อฝากขังได้

ส่วนมาตรการคุมเข้มห้องเก็บอาวุธปืนจะมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม รวมทั้งจะเปลี่ยนกุญแจห้องใหม่ทั้งหมด เพื่อป้องกันเกิดเหตุซ้ำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง