เลือกตั้ง 2562: ปักธง "โคราช" พล.อ.ประยุทธ์ ปราศรัยแรกนามพลังประชารัฐ

การเมือง
2 มี.ค. 62
20:04
1,637
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562: ปักธง "โคราช" พล.อ.ประยุทธ์ ปราศรัยแรกนามพลังประชารัฐ
เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เผยเล็งพื้นที่ จ.นครราชสีมา เป็นเวทีปราศรัยแรก ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา แคนดิเตตนายกรัฐมนตรีของพรรค คาด 1-2 วันสรุปชัด ขณะที่พรรคเพื่อไทย เปิดปราศรัยใหญ่ จ.เชียงใหม่ มั่นใจได้ได้คะแนนเสียงครบ 9 เขต

วันนี้ (2 มี.ค.2562) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ ช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขตบางซื่อ-ดุสิต น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ หาเสียงโดยขึ้นรถแห่จากเขตบางซื่อไปเขตดุสิต เพื่อร่วมรับฟังปัญหาและความต้องการกับแกนนำชุมชนเขตดุสิต ที่ศูนย์สุขภาพชุมชนบางกระบือ 14

นายสนธิรัตน์ ระบุว่า เวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคที่ จ.นครราชสีมา เป็นหนึ่งในสถานที่ทางเลือกที่เตรียมไว้สำหรับการปราศรัยครั้งแรกของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค คาดว่าอีก 1-2 วันกรรมการบริหารพรรค จะหารือกันอีกครั้งและได้ข้อยุติในต้นสัปดาห์หน้า ทั้งนี้รอการประสานความเห็นของพล.อ.ประยุทธ์ 

การหาเสียงและจัดปราศรัยของพล.อ.ประยุทธ์ จะดูเวลานอกราชการเป็นหลัก และดูความสอดคล้องเหมาะสม ก่อนนำมาทำแผนการหาเสียงของพรรค ซึ่งเหลือเวลาการหาเสียงอีกราว 3 สัปดาห์ก่อนวันเลือกตั้ง 24 มี.ค.นี้ 

ส่วนกรณีที่มีบางฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าพล.อ.ประยุทธ์ร่วมหาเสียงให้แก่พรรค แต่เหตุใดไม่ขึ้นเวทีประชันนโยบาย หรือ เวทีดีเบตของพรรคนั้น เลขาธิการพรรค ขอความเป็นธรรม ด้วยเวทีมีรูปแบบที่หลากหลายทั้งมีโอกาสแสดงความคิดเห็นได้เต็มที่และไม่เต็มที่ โดยทางพรรคพิจารณาเพื่อให้พล.อ.ประยุทธ์ได้มีโอกาสแสดงวิสัยทัศน์แนวคิดสื่อสารเรื่องการทำงานต่อประชาชน

 

ย้ำพลังประชารัฐยึดหลักกฎหมาย

ส่วนเวทีประชันนโยบายอื่นๆพรรคได้ส่งตัวแทนร่วมอยู่แล้ว และย้ำที่จะดำเนินการให้การปราศรัยและการหาเสียงของพล.อ.ประยุทธ์เป็นไปตามหลักการของกฎหมาย และยังเห็นว่าพล.อ.ประยุทธ์อาจจะมีความน่ารักนิ่มนวล แม้จะถูกมองว่ามีบุคลิกที่ตรงโผงผาง

นายสนธิรัตน์ ยังมั่นใจกระแสความนิยมของพรรคจะเป็นไปตามที่คาดหวังไว้ แม้จะเหลือเวลาอีก 3 สัปดาห์ก่อนถึงวันเลือกตั้ง 24 มี.ค.นี้ และพรรคทำโพลตลอดเวลา และพอใจกับผลโพล

นอกจากนี้ นายสนธิรัตน์ ปฏิเสธให้ความเห็น กรณีที่มีการตั้งข้อวิเคราะห์ว่าผลการพิจารณายุบพรรคไทยรักษาชาติ จะเป็นบรรทัดฐานในการยุบพรรคพลังประชารัฐด้วยหรือไม่ ที่พรรคถูกยื่นเรื่องร้องเรียนเช่นกัน

นายสนธิรัตน์ ยืนยันพรรคพลังประชารัฐไม่ทราบกรณีคำสั่งให้ผู้ประกาศช่อง 9 ยุติการปฏิบัติในฐานะพิธีกรเวทีดีเบตของช่อง และเห็นว่าเป็นเรื่องของผู้บริหารของช่องเอง พร้อมระบุหลายเวทีที่ตัวแทนพรรคไทยร่วมพรรคเสียเปรียบ และขออย่างโยงกับการทำงานของรัฐบาล  เชื่อว่ารัฐบาลให้ความเป็นอิสระต่อสื่อมวลชน และส่วนตัวเคารพความอิสระของสื่อและเปิดกว้าง

คึกคัก พรรคเพื่อไทยลงสนามเชียงใหม่ 

ขณะที่พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่  มีประชาชนในจ.เชียงใหม่ และลำพูนมาฟังคำปราศรัยของแกนนำพรรค เพื่อไทยนำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรค และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี
ชูนโยบายแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

พร้อมทั้งระบุว่า จากการลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัครสส.ของพรรคที่จังหวัดเชียงใหม่ พบว่าปัญหาสำคัญของเมืองเชียงใหม่ คือปัญหาปากท้องของประชาชน และปัญหาหมอกควันพิษปกคลุม ซึ่งต้องเร่งแก้ปัญหาโดยด่วน พร้อมทั้งขอโอกาสให้พรรคเพื่อไทยได้เข้ามาแก้ปัญหา

การเปิดเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยครั้งนี้ เนื่องจากเชียงใหม่เป็นฐานเสียงสำคัญของพรรรค และเป็นบ้านเกิดของอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร การเลือกตั้งครั้งนี้พรรคเพื่อไทยส่งผู้สมัคร ส.ส.ครบทั้ง 9 เขต

 

โดย 8 เขตเป็นอดีต.ส.เดิมในพื้นที่ ยกเว้นเขตเลือกตั้งที่ 3 อ.สันกำแพง แม่ออน และดอยสะเก็ด ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายทักษิณ พรรคเพื่อไทยส่งนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้สมัครหน้าใหม่ นักธุรกิจทายาทเจ้าของตลาดต้นพะยอม ลงชิงเก้าอี้ส.ส. มั่นใจว่าจะได้คะแนนเสียงถล่มทลายทั้ง 9 เขต

เช่นเดียวกับสนามเลือกตั้งที่จังหวัดลำพูน ทั้ง 2เขต ซึ่งพรุ่งนี้คุณหญิงสุดารัตน์ และแกนนำพรรคจะลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคที่ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง 2562: มีลุ้น "พล.อ.ประยุทธ์" ปราศรัยเวทีแรก 10 มี.ค.นี้

"เพื่อไทย"ปราศรัยใหญ่ ชู 5 มาตรการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง