เลือกตั้ง2562 : พลังประชารัฐ เชิญ "ประยุทธ์" ขึ้นเวทีปราศรัย 10 มี.ค.นี้

การเมือง
3 มี.ค. 62
20:36
329
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2562 : พลังประชารัฐ เชิญ "ประยุทธ์" ขึ้นเวทีปราศรัย 10 มี.ค.นี้
หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เผยพรรคมีมติเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมขึ้นเวทีปราศรัยร่วมกับผู้สมัครของพรรคครั้งแรกใน จ.นครราชสีมา วันที่ 10 มีนาคมนี้

วันนี้ (3 มี.ค.2562) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พรรคพลังประชารัฐมีมติเรียนเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ร่วมขึ้นเวทีปราศรัยร่วมกับผู้สมัครของพรรคครั้งแรก ซึ่งจะจัดขึ้นใน จ.นครราชสีมา ในวันที่ 10 มีนาคมนี้ ซึ่งพรรคมีกำหนดการที่จะลงพื้นที่อยู่แล้ว ขณะเดียวกัน ยอมรับว่าเป็นบ้านเกิดของ พล.อ.ประยุทธ์ ด้วย และจะมีการพิจารณาเวทีในภาคต่างๆ ให้ พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมปราศรัย พร้อมกันนี้ มีแนวคิดที่จะเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมลงพื้นที่หาเสียงกับผู้สมัคร ส.ส.ในกรุงเทพมหานครสัปดาห์นี้ ตามที่ผู้สมัครเรียกร้องมา โดยจะเป็นช่วงเวลานอกราชการ และมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะช่วยเพิ่มความนิยมให้กับพรรคพลังประชารัฐได้

นายอุตตม ระบุว่า การขึ้นเวทีปราศรัยของ พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ได้กำหนดหัวข้อ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ พล.อ.ประยุทธ์ โดยไม่มีข้อจำกัด แต่จะเป็นไปตามกรอบกฎหมายที่ กกต.แจ้งไว้ โดยเฉพาะจะไม่ไปใช้อำนาจที่ส่งผลกระทบต่อผู้อื่น และเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะวางตัวได้อย่างเหมาะสมในทุกสถานการณ์ พร้อมยืนยันพรรคไม่ได้กังวลเรื่องของการตีความเรื่องสถานะของ พล.อ.ประยุทธ์

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า มั่นใจสิ่งที่ทำ ทำให้ดีที่สุด เพื่อได้มีโอกาสในการเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติ ส่วนพรรคไหนจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลต้องรอดูผลการเลือกตั้งเป็นอย่างไร ก่อนจะย้ำอีกครั้งว่าพรรคที่จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล คือพรรคที่รวบรวมเสียงได้เกินกึ่งหนึ่งของสภาผู้แทนราษฎรเป็นพรรคที่ได้จัดตั้งรัฐบาล

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง