เลือกตั้ง 2562 : พลังประชารัฐสู้ศึก "อุดรธานี-ร้อยเอ็ด" เจาะฐานเสียงเพื่อไทย

การเมือง
4 มี.ค. 62
18:35
1,094
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : พลังประชารัฐสู้ศึก "อุดรธานี-ร้อยเอ็ด" เจาะฐานเสียงเพื่อไทย
พรรคพลังประชารัฐดึงนักการเมืองท้องถิ่น ทั้ง จ.อุดรธานี และร้อยเอ็ด ร่วมสู้ศึก ส.ส.เขต หวังเจาะฐานคะแนนนิยมพรรคเพื่อไทย

เขตเลือกตั้งหลายเขตทั้งใน จ.อุดรธานี และร้อยเอ็ด ขึ้นชื่อว่าเป็นฐานเสียงของ ส.ส.เพื่อไทย ที่ครองเก้าอี้มาอย่างยาวนาน แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าพรรคพลังประชารัฐ งัดกลยุทธ์ ดึงนักการเมืองท้องถิ่น ที่ทำงานการเมือง มีฐานคะแนนนิยม มาสู้ วัดใจประชาชนที่ต้องตัดสินใจเลือกคนจากผลงานหรือพรรคที่สังกัด


นางอาภรณ์  สาราคำ ภรรยานายขวัญชัย ไพรพนา อดีตประธานชมรมคนรักอุดร คือตัวเลือกที่พรรคเพื่อไทยส่งลงสนามเลือกตั้ง เขต 4 จ.อุดรธานี ด้วยหวังว่าจะสามารถดึงคะแนนเสียงจากชาวอุดรธานี เพื่อสู้กับคู่แข่งไฟแรงจากพรรคภูมิใจไทย คือ นายอุทัย แสนแก้ว


8 เขตเลือกตั้งของ จ.อุดรธานี ถือเป็นฐานเสียงสำคัญของพรรคเพื่อไทย นอกจากเขต 4 พรรคเพื่อไทยได้อดีต ส.ส. ลงชิงชัยทุกสนาม ทำให้ถือแต้มต่อเหนือคู่แข่งพรรคอื่น

พลังประชารัฐสู้ฐานเสียงเพื่อไทย จ.ร้อยเอ็ด

แตกต่างจากที่ จ.ร้อยเอ็ด เขตเลือกตั้งที่ 2 เขตนี้ มีเต็งหนึ่ง คือ นายฉลาด ขามช่วง พรรคเพื่อไทย ที่แม้ครองคะแนนจากชาวร้อยเอ็ดมาหลายสมัย ก็ต้องจับตากระแสความนิยมต่อนางรัชนี พลซื่อ จากพรรคพลังประชารัฐ อดีตนายก อบจ. และอดีต ส.ส.1 สมัยที่มีฐานเสียงจากกลุ่มสตรีแม่บ้าน และ อสม.


ขณะที่ประชาชนบางส่วนยังติดตามการหาเสียง เพื่อใช้ตัดสินใจ และหวังว่าแต่ละพรรคการเมืองจะชูนโยบายที่สามารถทำได้จริง เพื่อแก้ปัญหาปากท้องและความยากจน


อีก 1 เขต ที่น่าจับตาของจังหวัดร้อยเอ็ด คือ เขต 3 นายเอกภาพ พลซื่อ พรรคพลังประชารัฐ สามีนางรัชนี แม้อดีตจะเคยสอบตก และเคยถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง แต่ครั้งนี้หวนลงเวทีแข่งขัน เขาทำการบ้านมาดี ลงพื้นที่สร้างคะแนนนิยม และชูแนวทางการหาเสียง เพื่อให้ชาวบ้านเลือกคนจากผลงาน มากกว่ามองที่ตัวพรรค ถือเป็นอาวุธสำคัญที่พรรคพลังประชารัฐนำมาเจาะฐานเสียงเพื่อไทยที่ครองที่นั่ง ส.ส.ร้อยเอ็ด มาอย่างยาวนาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง