"กู้ภัยเฝ้าศพ" ทำงานศาลเจ้า รอพิสูจน์ข้อเท็จจริง

สังคม
4 มี.ค. 62
18:47
451
Logo Thai PBS
"กู้ภัยเฝ้าศพ" ทำงานศาลเจ้า รอพิสูจน์ข้อเท็จจริง
เจ้าหน้าที่กู้ภัยเรียกร้องให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งจัดพื้นที่ทับซ้อน 4 สถานีตำรวจ แก้ปัญหาตรวจสอบที่เกิดเหตุล่าช้า ยืนยันเกิดเหตุบ่อยครั้ง แต่เข้าใจว่าตำรวจอาจมีภารกิจมาก

วันนี้ (4 มี.ค.2562) เป็นเวลา 3 วันแล้ว ที่นายนพดล สีทองคำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยแผนกเก็บศพ มูลนิธิร่วมกตัญญู เจ้าของรหัสนคร 71 ต้องมาช่วยงานที่ศาลเจ้า ภายในมูลนิธิร่วมกตัญญู สำนักงานใหญ่ ย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อรอผลสอบสวนจากคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ที่ต้นสังกัดตั้งขึ้น 


การตั้งกรรมสอบสวนเรื่องดังกล่าว เป็นเพราะมีผู้นำภาพขณะนายนพดล นั่งเฝ้าศพชายอายุ 36 ปี ที่กระโดดแม่น้ำเจ้าพระยาฆ่าตัวตาย บริเวณใต้สะพานพระราม 7 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นเวลานานกว่า 9 ชั่วโมง เพราะรอตำรวจเดินทางมาชันสูตรศพ ไปเผยแพร่ในสื่อออนไลน์


เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า ตำรวจทำงานล่าช้า เพราะจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ทับซ้อนของ 4 สถานีตำรวจ คือสถานตำรวจนครบาลบางโพธิ์ สถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น และสถานีตำรวจภูธรบางกรวย และสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี


นายนพดล ยืนยัน ไม่ได้ทำอะไรผิด ปฏิบัติไปทำตามหน้าที่ และไม่ได้เป็นผู้ที่นำภาพขณะเกิดเหตุ ไปโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่ครั้งแรก ซึ่งเข้าใจว่าตำรวจอาจมีภารกิจมาก แต่อยากให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้มีการกำหนดเขตรับผิดชอบ ให้ชัดเจนมากขึ้น

เขาแบ่งพื้นที่ใหม่ ซึ่งผมไม่รู้ว่าเขาแบ่งส่วนไหน แต่ก็พยายามประสานให้มากที่สุด พอประสานแล้วไม่มาก็นั่งรอ

ด้านนายฐิติกร  เศวตนันทน์ รองผู้จัดการมูลนิธิร่วมกตัญญู ยืนยันว่า คำสั่งให้นายนพดลมาช่วยงานที่ศาลเจ้า เป็นไปตามระเบียบของมูลนิธิร่วมกตัญญู ซึ่งไม่ใช่การลงโทษ หรือพักงาน ซึ่งถือว่ายังไม่มีความผิด โดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้ และหากพบว่า ไม่มีความผิดนายนพดล ก็จะกลับไปปฏิบัติหน้าที่เดิม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง