รับผิดแล้ว! พล.ท.พงศกร รอดชมภู แชร์ “ข่าวปลอม” พล.อ.ประวิตร

การเมือง
5 มี.ค. 62
07:17
14,981
Logo Thai PBS
รับผิดแล้ว! พล.ท.พงศกร รอดชมภู แชร์ “ข่าวปลอม” พล.อ.ประวิตร
รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ รายงานตัวต่อ ปอท.แล้ว กรณีแชร์ข่าวปลอมใส่ร้าย พล.อ.ประวิต กินกาแฟแก้วละ 12,000 บาท โดยใช้งบสวัสดิการ สารภาพไม่รู้ว่าเป็นเท็จ และนำลิ้งค์มาจากเว็บไซต์น่าเชื่อถือ ไร้เจตนาทำให้เสียหาย

วันนี้ (5 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก “สุรเชษฐ์ หักพาล” ช่วงค่ำวานนี้ว่า “ยอมรับผิดโดยดี รองหัวหน้าพรรค “อนาคตใหม่” ยอมรับโดยดี แชร์ข่าวปลอมใส่ร้ายบิ๊กป้อม สารภาพไม่รู้ว่าเป็นเท็จ เอาลิ้งค์มาจากเว็บไซต์น่าเชื่อถือ ไร้เจตนาทำให้เสียหาย ขณะที่มือแชร์อีก 6 ราย กำลังเข้ารายงานตัวที่ ปอท.”

 

ทั้งนี้ พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และมือแชร์ 6 คน แชร์ข่าวปลอมใส่ร้าย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พร้อมรัฐมนตรี กินกาแฟแก้วละ 12,000 บาท รวมเป็นเงินเกือบ 82,000 บาท โดยใช้งบสวัสดิการในตำแหน่ง

 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า ข่าวเท็จดังกล่าว มีผู้ผลิตเนื้อหาข่าวและนำเข้าระบบคอมพิวเตอร์ ผ่านเว็บไซต์ www.one31news.com ซึ่งยังไม่ทราบตัวตน แต่คาดว่าอยู่ต่างประเทศ

 

ส่วนผู้กระทำความผิดฐานเผยแพร่นำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์ ซึ่งรู้อยู่แล้วว่าเป็นเท็จ โดยมีประเด็นที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศหรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ช่วงนี้อยู่ในช่วงหาเสียง เพื่อเข้าสู่การเลือกตั้ง ให้ระมัดระวังการเผยแพร่หรือส่งต่อข่าวสาร ที่อาจเป็นเท็จหรือมีเนื้อหา ที่อาจกระทบต่อความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง