ติดป้าย "ทวงหนี้" โรงเรียน 2.7 ล้านบาท ซื้ออุปกรณ์สำนักงาน 8 ปี ยังจ่ายไม่หมด

สังคม
5 มี.ค. 62
08:05
4,444
Logo Thai PBS
ติดป้าย "ทวงหนี้" โรงเรียน 2.7 ล้านบาท ซื้ออุปกรณ์สำนักงาน 8 ปี ยังจ่ายไม่หมด
ร้านจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานในจังหวัดบุรีรัมย์ ติดป้ายทวงหนีโรงเรียนแห่งหนึ่ง ค้างจ่ายค่าอุปกรณ์สำนักงาน กว่า 2,700,000 บาท หลังสั่งซื้อและใช้อุปกรณ์นาน 8 ปี

วันนี้ (5 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์เครื่องใช้ในสำนักงาน ตั้งอยู่ถนนสายเลี่ยงเมือง ตำบลอิสาณ อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ นำป้ายขนาดใหญ่มาติดตั้งบริเวณหน้าร้าน มีข้อความระบุว่า

"วอนขอความเห็นใจ บริษัทได้จำหน่ายวัสดุอุปกรณ์สำนักงานให้กับโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ ผ่านมาหลายปีไม่มีการเบิกจ่ายให้เลย ทำให้บริษัทได้รับความเสียหาย ซึ่งเป็นมูลค่าหลายล้านบาท ...ฝากผู้ใหญ่ ช่วยด้วยครับ"

 

นายกฤษณศักดิ์ ภักดีแก้ว เจ้าของร้านกล่าวว่า สาเหตุที่ต้องติดป้ายและนำข้อความไปโพส์ตในเฟซบุ๊กก่อนหน้านี้ เพราะได้รับความเดือดร้อน จากกรณีที่ถูกโรงเรียนแห่งหนึ่ง สั่งซื้อวัสดุอุปกรณ์จากทางร้าน เช่น เครื่องถ่ายเอกสาร โปรเจคเตอร์ และอุปกรณ์อื่นอีกหลายอย่างไปใช้เพื่อประกอบการการเรียนการสอนในโรงเรียน มาเป็นเวลา 8 ปี

โดยช่วงแรกทางโรงเรียนเบิกจ่ายเงินให้ตลอดไม่มีปัญหาอะไร แต่เมื่อปี 2557 เริ่มมียอดค้างมาเรื่อยๆ จ่ายบ้างไม่จ่ายบ้าง ปัจจุบันมียอดเงินค้างจ่ายรวมกว่า 2,700,000 บาท ทำให้ส่งผลกระทบกับการดำเนินกิจการของทางร้าน

ที่ผ่านมามีการเบิกจ่ายกันมาเรื่อย ๆ จนมาถึงผู้บริหารคนปัจจุบัน หยุดการจ่าย ยอดเงินค้างจึงสะสมมาเรื่อย ๆ ถามว่าทำไมไม่ร้องเรียนเรื่องนี้ตั้งแต่ช่วงแรก ก็เพราะโรงเรียนจ่ายมาเรื่อย ๆ แบบดินพอกหางหมู บิลเก่าบางครั้งก็เบิกให้ไม่ได้ ต้องรอ 

 

ทั้งนี้ ทางร้านได้ทวงถามกับทางโรงเรียน ได้รับคำตอบว่ามีปัญหาเรื่องการเบิกจ่ายเงิน ให้ไปสอบถามกับทางผู้บริหาร แต่เมื่อไปสอบถามกับผู้บริหารโรงเรียน กลับได้รับคำตอบเหมือนว่าให้ไปฟ้องร้องเอง

จึงนำเอกสารหลักฐานไปร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และร้องกับเขตพื้นที่การศึกษาฯ แต่ก็ไม่เป็นผล เพียงให้ไปเจรจาไกล่เกลี่ยกัน ต่อมาทางโรงเรียนเปลี่ยนไปสั่งซื้ออุปกรณ์จากร้านอื่น จึงขอความเห็นใจจากต้นสังกัดและกระทรวงศึกษาธิการ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง