นายกฯ ไปปราศรัยโคราชหรือไม่ ? ไม่ตอบ เจ็บตา

การเมือง
5 มี.ค. 62
12:49
303
Logo Thai PBS
นายกฯ ไปปราศรัยโคราชหรือไม่ ? ไม่ตอบ เจ็บตา
ยังไม่มีความชัดเจนว่านายกรัฐมนตรีจะไปปราศรัยกับพรรคพลังประชารัฐที่ จ.นครราชสีมาหรือไม่ เพราะจนถึงวันนี้ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามสื่อมวลชน ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ นายกฯ เยี่ยมชมกิจกรรมต่าง ๆ อย่างอารมณ์ดี แม้ดวงตาที่ผ่าตัดต้อกระจกยังไม่หายดี

วันนี้ (5 มี.ค.2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ก่อนการประชุมผู้สื่อข่าวถามว่า ตกลงจะไปปราศรัยที่จังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 10 มี.ค.หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถาม แต่ชี้ไปที่ดวงตาเจ็บอยู่ของตัวเอง ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงสวมแว่นตาปรับแสง เพื่อป้องกันแสงแดดและแสงแฟลชกระทบดวงตา เนื่องจากเพิ่งเข้ารับการผ่าต้อกระจกทั้งสองข้าง เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา

นายวีระโรจน์ พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นำคณะผู้บริหาร ดารานักแสดง อาทิ ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง และน้ำตาล พิจักขณา วงษารัตนศิลป์ เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน “ใต้ร่มพระบารมี 237 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” และประชาสัมพันธ์เปิดตัวภาพยนตร์และแอนิเมชั่น "รามเกียรติ์" จากจิตรกรรมรอบพระระเบียงพระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ตอน “รามาวตาร” โดยฉายรอบปฐมทัศน์ วันที่ 14 มี.ค. ณ โรงภาพยนตร์พารากอนซินีเพล็กซ์ สยามพารากอน จากนั้นช่วงเดือน เม.ย. - พ.ค. 2562 จัดฉายให้ประชาชนในภูมิภาคต่างๆ ชมฟรี

 

พล.อ.ประยุทธ์ ชมการแสดงในชุดต่างๆ รวมทั้งได้ขอบคุณนักแสดง ที่อนุรักษ์ความเป็นไทยซึ่งถือเป็นรากเหง้าของชาติ พร้อมหยิบตรีเพชรมาถือเล่น และปรารภกับตัวเองว่า

"ถือกริชแบบนี้ เดี๋ยวสื่อก็หาว่านายกฯ ถือกริชไปตอบโต้ใครหรือทิ่มแทงใครเข้าอีก"

ทั้งนี้ ภายหลังจากการแสดงจบลง นายวีระ กล่าวกับ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า สื่อรออยู่ มีคำถามจะถาม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ถามอะไรหรอก ถามอยู่อย่างเดียว นายกฯ จะไปหาเสียงรึเปล่า จะร่วมดีเบตหรือไม่ ก็ถามอยู่แค่นี้

จากนั้น นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำเสนอข้อมูลนิทรรศการงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติฯ ครั้งที่ 16 และกิจกรรมการสาธิตองค์ความรู้ด้านการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พล.อ.ประยุทธ์ ได้ชมบูธการปรุงยาสมุนไพรโบราณ และโอกาสนี้ได้พบกับ น้องเบสท์ ด.ญ.ภัทรภร มุกโชควัฒนา นักแสดงรับบท "รำเพย" ในละครเรื่อง ทองเอก หมอยาท่าโฉลง

 

พล.อ.ประยุทธ์ หยอกล้อน้องเบสท์อย่างอารมณ์ดี พร้อมสวมกอดและกล่าวอย่างเอ็นดูว่า

ไปอยู่กับลุงไหม พ่อแม่ผมขอนะ รักลุงไปอยู่กับลุงนะ คิดถึงลูกตอนเด็กๆ ตอนนี้ลูกโตกันหมดแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง