เร่งไขปม "นักกิจกรรมวีลแชร์" ฆ่าตัวตาย

อาชญากรรม
5 มี.ค. 62
18:41
1,500
Logo Thai PBS
เร่งไขปม "นักกิจกรรมวีลแชร์" ฆ่าตัวตาย
ตำรวจ เร่งหาสาเหตุการเสียชีวิตของ นายชลันธร นิลพันธุ์ นักกิจกรรมวีลแชร์วัย 38 ปีที่เคยร่วมวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าวปี 2560 หลังพบบาดแผลถูกยิงที่ขมับขวา และอาวุธปืนตกในที่เกิดเหตุ สันนิษฐานอาจฆ่าตัวตาย ขณะที่โซเชียลร่วมอาลัย

วันนี้ (5 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีพบศพผู้พิการนักกิจกรรมเสียชีวิตจากการถูกยิงที่ใต้สะพานต่างระดับใน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุ แม้กล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุจะไม่พบผู้ต้องสงสัย และเป็นไปได้ว่าจะเป็นการยิงตัวตาย

ตำรวจภูธรแม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เข้าตรวจสอบสภาพศพ นายชลันธร นิลพันธุ์ อายุ 38 ปี นั่งอยู่บนวีลแชร์ บริเวณใต้สะพานต่างระดับ แยกเชียงขาง ข้างสวนสุขภาพ 700 ปี ต.ท่าศาลา ผู้เสียชีวิตเป็นผู้พิการขาขาดตั้งแต่หัวเข่าลงไป มีบาดแผลรอยกระสุนปืนที่บริเวณขมับขวาทะลุขมับซ้าย และบริเวณหน้าอก ที่หน้าตักมีอาวุธปืนขนาด 11 มม.ขึ้นลำวางอยู่ ส่วนบริเวณใกล้เคียง พบหัวกระสุนปืน ขนาด 11 มม.ตกอยู่ 2 หัว

พนักงานส่งสินค้า ผู้พบศพให้การว่า ขณะขับรถบรรทุกเข้ามาจอด เห็นร่างชายพิการนั่งวีลแชร์พิงกับเสาสะพาน มีเลือดไหลที่ขมับ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่าได้ยินเสียงดังคล้ายปืน 2 ครั้ง ในช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. 

ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง พบภาพผู้เสียชีวิตเข็นรถวีลแชร์มาตามลำพัง ลอดใต้สะพาน ไปโผล่ยังอีกมุมหนึ่งของสะพาน และอ้อมไปด้านเสาสะพาน จึงสันนิษฐานเบื้องต้นว่าผู้เสียชีวิตอาจฆ่าตัวตายเอง อย่างไรก็ตามทางตำรวจ สภ.แม่ปิงเชียงใหม่ จะสอบปากคำแม่ของผู้เสียชีวิต เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

สำหรับนายชลันธร แยกทางกับภรรยา และนำลูกไปให้แม่ ที่ค่อนข้างมีฐานะเป็นผู้ดูแล ที่ผ่านมาเป็นแกนนำชักชวนผู้พิการ ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม โดยเฉพาะการเก็บขยะใต้ทะเลร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน หลังผ่านการฝึกฝนทักษะการดำน้ำ จนเป็นผู้พิการขาขาด ที่ได้ร่วมเป็นอาสาสมัครดำน้ำ เพื่ออนุรักษ์ธรรมชาติใต้ท้องทะเลเป็นคนแรกของประเทศไทย

โดยเฟซบุ๊ก ของ Parkpoom Patumcharoen ได้โพสต์ข้อความว่า Rip ครับพี่เอก พร้อมกับรูปถ่ายในขณะที่ชลันธร ผู้พิการต้องนั่งวีลแชร์ที่เข้าร่วมโครงการวิ่ง นครพิงค์มินิมาราธอน : วิ่งด้วยใจ " ก้าว" ไปด้วยกัน เมื่อเดือนธ.ค.2560 โดยบอกว่า เรื่องราว ชีวิต ของพี่จะเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเราทุกๆคน ใครพอจะติดต่อ ครอบครัว หรือคนใกล้ตัวพี่เขาได้บ้าง ผมจะส่งภาพ เหล่านี้ไปให้ครับ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง