ชื่นชม! ตำรวจสวดมนต์สยบสาวอ้างผีเข้า

สังคม
5 มี.ค. 62
18:56
1,330
Logo Thai PBS
ชื่นชม! ตำรวจสวดมนต์สยบสาวอ้างผีเข้า
เฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรนาแก นครพนม ได้เผยแพร่วิดีโอ ร.ต.อ.ภูริทัตต์ ภูริทัตตานนท์ กำลังเจรจากับหญิงสวมชุดสีขาวคนหนึ่ง ที่มีอาการสั่น ด้วยหลักธรรม พร้อมชวนทำสมาธิ และสวดมนต์ด้วยบทสวดปฏิจจสมุปบาทจนหญิงคนดังกล่าวสงบลงได้

วันนี้ (5 มี.ค.2562) เฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรนาแก นครพนม ได้เผยแพร่วิดีโอ พร้อมข้อความระบุว่า "ตำรวจนาแก ปราบฮอดผี" โดยในวิดีโอดังกล่าว เป็นเหตุการณ์ขณะที่ ร.ต.อ.ภูริทัตต์ ภูริทัตตานนท์ รอง สวป.สภ.นาแก จว.นครพนม กำลังเจรจากับหญิงสวมชุดสีขาวคนหนึ่ง ที่มีอาการสั่น


ร.ต.อ.ภูริทัตต์ กล่าวกับหญิงในวิดีโอ ว่า ถ้าเราเจตนาจะทำในสิ่งที่ไม่ดี มันจะเป็นกรรมต่อเรา ผมจะฆ่ายายตอนนี้ ฆ่ากิเลสของยายออก กิเลสที่ยึดมั่นถือมั่นในตัวจะต้องฆ่ามันออก ตราบใดที่ไม่ยึดมั่น ถือมั่นก็จะไม่หลุดออกจากบ่วงนี้

ไม่ต้องมาตาขวาง ผมเจอมามากกว่านี้ ไม่อย่างนั้นผมจะใส่กุญแจมือนะ ผีสางนางไม้ผมไม่ได้กลัว ถ้าไม่มีศีล ไม่มีธรรม ไม่มีเมตตาต่อคน 

ร.ต.อ.ภูริทัตต์ ยังแนะนำให้หญิงคนดังกล่าวทำสมาธิเพื่อให้จิตใจสงบ โดยระบุว่า ยายลองสูดลมหายใจเข้าลึกๆ ดูลมหายใจของตัวเอง ลองสูดเข้าไปช้าๆ แล้วปล่อยออกมา ดูลมหายใจแล้วดูจิตของตัวเอง แล้วผมจะเล่าพระไตรปิฎกให้ฟัง นอกจากนี้ ร.ต.อ.ภูริทัตต์  ยังได้สวดบทสวดปฏิจจสมุปบาทให้แก่หญิงคนดังกล่าว จนหญิงชุดขาวสงบนิ่งลง


หลังจากมีการเผยแพร่วิดีโอดังกล่าว ก็ได้มีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมชื่นชมในการใช้จิตวิทยารวมถึงการนำหลักธรรมและบทสวดมนต์มาใช้ควบคุมสถานการณ์อีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง