มูลนิธิร่วมกตัญญูไฟเขียว “กู้ภัยเฝ้าศพ” ทำงานที่เดิม

สังคม
6 มี.ค. 62
08:18
521
Logo Thai PBS
มูลนิธิร่วมกตัญญูไฟเขียว “กู้ภัยเฝ้าศพ” ทำงานที่เดิม
ที่ประชุมมูลนิธิร่วมกตัญญูให้ นายนพดล สีทองคำ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู กลับไปปฏิบัติภารกิจกู้ภัยในจังหวัดนนทบุรีตามเดิม หลังผลสอบสวนไม่พบความผิด

วันนี้ (6 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะผู้บริหารของมูลนิธิร่วมกตัญญู ประชุมเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีนายนพดล สีทองคำ (น้าป้อม) อายุ 55 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู แผนกเก็บศพ รหัสนคร 71 นั่งเฝ้าศพนานกว่า 6 ชั่วโมง เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินการ
ที่ประชุมสรุปผลการสอบสวนแล้ว ไม่พบความผิด จึงอนุญาต นายนพดล กลับไปปฏิบัติภารกิจกู้ภัยในจังหวัดนนทบุรีตามเดิม

ทั้งนี้ น.ส.พิมพ์พัชชา หยิมการุณ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางคูรัด จังหวัดนนทบุรี เข้ายื่นหนังสือที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับนายนพดล โดยระบุว่า ในฐานะเจ้าหน้าที่กู้ชีพและชาวจังหวัดนนทบุรี มองว่า นายนพดล ไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากวันเกิดเหตุปฏิบัติหน้าที่ตามขั้นตอน แต่ทางมูลนิธิร่วมกตัญญู กลับมีคำสั่งย้ายนายนพดล ไปปฏิบัติหน้าที่สำนักงานใหญ่บางพลี ตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา สะท้อนว่าคนดีไม่มีที่ยืน และเหตุดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ จึงต้องการให้ตำรวจดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม

อย่างไรก็ตาม นายฐิติกร เศวตนันทน์ รองผู้จัดการมูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า คำสั่งให้นายนพดลมาช่วยงานที่ศาลเจ้า เป็นไปตามระเบียบของมูลนิธิร่วมกตัญญู ในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งไม่ใช่การลงโทษหรือพักงาน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง