เลือกตั้ง2562 : "ศรีวราห์" ตรวจความเรียบร้อย หลังศาลสั่งยุบพรรคไทยรักษาชาติ

อาชญากรรม
7 มี.ค. 62
16:18
131
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2562 : "ศรีวราห์" ตรวจความเรียบร้อย หลังศาลสั่งยุบพรรคไทยรักษาชาติ
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจความเรียบร้อยบริเวณโดยรอบอาคารศาลรัฐธรรมนูญ หลังศาลมีมติยุบพรรคไทยรักษาชาติ โดยจะไม่ตรึงกำลังไว้หลังภารกิจเสร็จแล้ว

วันนี้ (7 มี.ค.2562) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยระหว่างการตรวจความเรียบร้อยบริเวณโดยรอบอาคารศาลรัฐธรรมนูญ หลังศาลอ่านคำวินิจฉัยและมีมติยุบพรรคไทยรักษาชาติว่า สถานการณ์โดยรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และวันนี้จะไม่ตรึงกำลังไว้หลังจากภารกิจเสร็จแล้ว ส่วนมวลชนที่เข้ามาให้กำลังใจภายในศาล หากเสร็จสิ้นการอ่านคำวินิจฉัย ก็จะให้ออกจากพื้นที่ศาลตามข้อกำหนด

 

 

 

 

ส่วนการข่าวก็ยังเป็นไปตามปกติ โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีแผนเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว พร้อมเน้นย้ำให้ทุกคนอย่าทำผิดกฎหมาย ส่วนหลังจากนี้จำเป็นต้องวางกำลังดูแลที่ทำการพรรคไทยรักษาชาติหรือไม่นั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคงที่จะเข้าไปดูแล

 

 

 

 

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดรถตัดสัญญาณโทรศัพท์ และสัญญาณวิทยุสื่อสาร 2 คัน มาเตรียมไว้ แต่ยังไม่ได้เปิดใช้งาน เพราะยังไม่ได้รับการร้องขอจากศาล นอกจากนี้ ยังมีสุนัขตำรวจ และหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (อีโอดี) มาร่วมดูแลในพื้นที่ด้วย

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง