"ปริญญา"กาวใจเคลียร์ปมงานบวชเสียงดังกระทบสอบ มธ.

สังคม
7 มี.ค. 62
18:24
1,124
Logo Thai PBS
"ปริญญา"กาวใจเคลียร์ปมงานบวชเสียงดังกระทบสอบ มธ.
นักศึกษาธรรมศาสตร์ กับครอบครัวงานบวช ร่วมวงยุติความขัดแย้ง ทั้งสองฝ่ายเอ่ยขอโทษที่ใช้ถ้อยคำรุนแรงกรณีเปิดเพลงกระทบการสอบกลางภาค พร้อมตั้งคณะกรรมการดูแล และจัดหารือกันเดือนละครั้ง

วันนี้(7 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้โพสต์คลิป บรรยากาศงานบวช ของคนในชุมชนคุ้งผ้าพับ และครอบครัวผู้จัดงานบวช ร่วมวงเจรจายุติความขัดแย้งที่เกิดขึ้น โดยมี นายปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดี ฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง และกรรมการชุมชน เป็นคนกลาง ร่วมทำข้อตกลงรวมถึงหารือแนวทางปฏิบัติเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำรอยในอนาคต

ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นเจ้าของงานบวชได้กล่าวขอโทษนักศึกษาที่ตอบโต้เพราะความโมโหและความเข้า ใจผิด โดยมีตัวแทนชุมชนเข้าพูดคุย และกำชับกลุ่มที่เกี่ยวข้องให้หยุดการตอบโต้กลุ่มนักศึกษาทุกรูปแบบ ส่วนเจ้าของโพสต์กล่าวขอโทษแทนกลุ่มเพื่อนที่โจมตีด้วยถ้อยคำไม่เหมาะสม

 

นายปริญญา กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นได้จบลงด้วยการพูดคุย ทำความเข้าใจอันดีต่อกัน ที่สำคัญคือทั้งมหาวิทยาลัย และชุมชน ได้ตกลงจัดตั้งคณะกรรมการร่วม มีตัวแทนจากชุมชนคุ้งผ้าพับตัวแทนนักศึกษา และตำรวจ 

การอนุญาตเป็นอำนาจของส่วนท้องถิ่น แต่ขอฝากผู้อนุญาตว่าในระหว่างจะอนุญาต ขอให้ดูว่ารอบๆ เช่น ธรรมศาสตร์มีการสอบหรือไม่ การอนุญาตต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไข ที่เสียงต้องไม่ดังเกินไป เรื่องของการอยู่ร่วมกัน

 

ทั้งนี้ เพื่อการแก้ปัญหาระยะยาว มีการจัดตั้งคณะกรรมการดูแลเรื่องปัญหาระหว่างนักศึกษาและชุมชน  โดยแนะให้จัดหารือกันระหว่างตำรวจและนักศึกษาเดือนละ 1 ครั้ง เพื่อเป็นแนวทางกันการป้องกันความขัดแย้งและปัญหาที่จะเกิดซ้ำรอย

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชัชชาติ" ขอโทษ นศ.ธรรมศาสตร์ ปมทีมงาน ส.ส.เพื่อไทยขู่ทำร้าย

ซ้ำรอย ! งานบวชเสียงดังกระทบสอบกลางภาคนักศึกษา มธ.

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง