"SK Global" คว้าสิทธิ์สร้างซีรีส์หนัง 13 ชีวิตถ้ำหลวง

สังคม
7 มี.ค. 62
20:11
3,267
Logo Thai PBS
"SK Global" คว้าสิทธิ์สร้างซีรีส์หนัง 13 ชีวิตถ้ำหลวง
SK Global คว้าสิทธิ์สร้างหนังถ้ำหลวง หลังเจรจากันเรื่องลิขสิทธิ์ในการสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับ 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง จ.เชียงราย โดยจะเซ็นสัญญาภายในเดือนมี.ค.นี้ และมีแผนจะฉายในช่อง Netflix แต่จะให้สิทธิ์กับทีวีดิจิทัลทุกช่องของไทยสามารถออกอากาศได้ 1 ครั้ง

วันนี้ (7 มี.ค.2562) พล.ท.วีรชน สุคนปฏิภาค โฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์  มีข้อสรุปเกี่ยวกับโครงการผลิตสื่อสร้างสรรค์กรณีถ้ำหลวง โดยบริษัทที่ผ่านการคัดเลือกให้เป็นผู้สร้างภาพยนตร์ซีรี่ส์ เหตุการณ์สมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมีและโค้ช 13 คน ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย คือ บริษัท SK Global Entertainment จำกัด ของประเทศสหรัฐอเมริกา

เนื่องจากมีความเหมาะสมทั้งในด้านหลักเกณฑ์ ข้อเสนอ และลิขสิทธิ์ที่ทุกฝ่ายเล็งเห็นว่า มีประโยชน์ต่อสาธารณะ โดยภาครัฐจะเข้าไปมีส่วนร่วมในการกำกับดูแลเนื้อหาให้มีการนำเสนอให้มีสาระ ความรู้ และสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

 

นายศิริศักดิ์ คชพัชรินทร์ รองโฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ฯ กล่าวว่า จะมีมีการทำบันทึกข้อตกลง หรือ MOU ระหว่างบริษัทผู้สร้าง กับ บริษัท 13 ถ้ำหลวงจำกัด ภายในเดือนมี.ค.นี้ โดยหนึ่งในเงื่อนไข ระบุว่า ทั้ง 13 คน จะเปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง กับบริษัทเพียงแห่งเดียวเท่านั้น

 

 

ส่วน ค่าตอบแทนที่สมาชิกทีมหมูป่าและโค้ช 13 คน จะได้รับจะไม่น้อยกว่าที่เคยเป็นกระแสข่าวไปก่อนหน้านี้ประมาณคนละ 3,000,000 บาทโดยจะมีการแบ่งรายได้ส่วนหนึ่งมอบเป็นการกุศลให้กับ กลุ่มผู้ที่เคยช่วยเหลือพวกเขา และสังคม

 

 

รองโฆษกคณะกรรมการฯ บอกว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ มีแผนจะฉายในช่อง Netflix แต่จะให้สิทธิ์กับทีวีดิจิทัลทุกช่องของไทยสามารถออกอากาศได้ 1 ครั้ง และดูได้พร้อมกับสมาชิกในช่อง Netflix

บริษัท SK Global Entertainment จำกัด ก่อตั้งเมื่อปี 2559 โดยเป็นการร่วมทุนระหว่าง Sidney Kimmel Entertainment และ Ivanhoe Pictures โดยบริษัท SK Global ได้ลิขสิทธิ์ฉายหนังคุณภาพหลายเรื่อง เช่น เรื่อง The Kite Runner ที่เคยถูกเสนอเข้าชิงรางวัลออสการ์เมื่อปี 2551

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง