ข่าวดี ! กกพ.ตรึงค่าไฟพ.ค.-ส.ค.นี้ ลดค่าครองชีพชาวบ้าน

เศรษฐกิจ
8 มี.ค. 62
10:28
1,234
Logo Thai PBS
ข่าวดี ! กกพ.ตรึงค่าไฟพ.ค.-ส.ค.นี้ ลดค่าครองชีพชาวบ้าน
คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) มีมติคงค่าเอฟทีงวดเดือน พ.ค.-ส.ค.นี้ ส่งผลให้ค่าไฟฟ้าคงที่อีก 4 เดือนเฉลี่ยอยู่ที่ 3.6396 บาท ทั้งนี้เพื่อบรรเทาภาระค่าครองชีพของประชาชน

วานนี้ (7 มี.ค.2562) น.ส.นฤภัทร อมรโฆษิต เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) กล่าวว่า ที่ประชุม กกพ.มีมติคงค่าเอฟที สำหรับเรียกเก็บเดือน พ.ค.-ส.ค.นี้ จำนวน -11.60 สตางค์ต่อหน่วย ส่งผลให้ค่าไฟเฉลี่ยอยู่ที่ 3.6396 บาทต่อหน่วย ถือว่าไม่เปลี่ยนแปลงจากงวดที่ผ่านมา

ทั้งนี้เพื่อบรรเทาปัญหาค่าครองชีพให้แก่ประชาชนตามแนวทาง กกพ.ปัจจุบันมีนโยบายเน้นการบริหารจัดการค่าเอฟทีให้ได้มากที่สุดในช่วงที่เศรษฐกิจผันผวนจากอัตราแลกเปลี่ยนและราคาน้ำมัน โดยผลจากการกำกับดูแลที่มีประสิทธิภาพทำให้การดำเนินงานของการไฟฟ้าฯ ปี 2561 มีเงินบริหารเอฟที 4,576 ล้านบาท เพื่อบริหารจัดการคงค่าเอฟที

ทั้งนี้ จากมติ กกพ.ดังกล่าว ทาง กกพ.จะเผยแพร่รายละเอียดผ่าน www.erc.or.th เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนและผู้มีส่วนได้เสียระหว่างวันที่ 7-21 มี.ค.นี้  ก่อนนำผลการรับฟังมาพิจารณาและให้การไฟฟ้าที่เกี่ยวข้องประกาศเรียกเก็บตามสูตรการปรับค่าเอฟทีรอบดังกล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง