จ่อคืนโฉนดที่ดินยึดจากนายทุนเงินกู้ภาคเหนือ 1,600 ไร่ ให้ ปชช.

สิ่งแวดล้อม
8 มี.ค. 62
13:17
1,691
Logo Thai PBS
จ่อคืนโฉนดที่ดินยึดจากนายทุนเงินกู้ภาคเหนือ 1,600 ไร่ ให้ ปชช.
พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เตรียมคืนโฉนดที่ดินกว่า 1,600 ไร่ ที่ยึดได้จากนายทุนในปฏิบัติการ "ขุดรากถอนโคนอาชญากรรมทำบ้านเมืองน่าอยู่" คืนให้แก่ประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือ

วันนี้ (8 มี.ค.2562) ปฏิบัติการ "ขุดรากถอนโคนอาชญากรรมทำบ้านเมืองน่าอยู่" ในพื้นที่ ตำรวจภูธรภาค 5 ล่าสุด ยึดทรัพย์เครือข่ายกลุ่มนายทุนเงินกู้เกือบพันล้านบาท ในจำนวนนี้ เป็นโฉนดที่ดินกว่า 1,600 ไร่ ซึ่งผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองยืนยันว่าจะเร่งส่งคืนให้ประชาชน


ประชาชนผู้เดือดร้อนจากเครือข่ายกลุ่มนายทุนเงินกู้ในหลายจังหวัดภาคเหนือ มอบดอกไม้ให้กำลังใจ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระหว่างการแถลงข่าวผลการปฏิบัติการ "ขุดรากถอนโคนอาชญากรรมทำบ้านเมืองน่าอยู่" ครั้งที่ 32 ในพื้นที่ ตำรวจภูธรภาค 5

ปฏิบัติการครั้งเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ได้ปิดล้อมตรวจค้น ยึด อายัดทรัพย์สินของกลุ่มนายทุนเงินกู้ ในพื้นที่ จ.ลำพูน, ลำปาง, พะเยา และ แพร่ รวม 12 เครือข่าย 14 จุด สามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 5 คน อายัดทรัพย์สินผู้ต้องหามูลค่า 130 ล้านบาทประกอบด้วย บ้านพร้อมที่ดิน 4 หลัง รถยนต์ 6 คัน อาวุธปืน 3 กระบอก รวมทั้งตรวจยึดโฉนดที่ดินจำนวน 1,042 ฉบับ เนื้อที่ 1,675 ไร่ รวมมูลค่าทั้งหมด 966 ล้านบาท


พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวว่า การยึดทรัพย์ และของกลางจากผู้กระทำผิด รวมทั้งทรัพย์จำพวกที่ดิน ที่ถูกถ่ายโอนจากชาวบ้าน กำลังเร่งระดมคืนให้กับประชาชนเจ้าของที่ดินโดยเร็ว

ส่วนทรัพย์สินที่ยึดได้จากผู้กระทำผิดจะใช้กฏหมายการฟอกเงินตรวจสอบ ซึ่งในส่วนของจังหวัดแพร่ มีทั้งสถานเริงรมย์ โรงแรม รถยนต์ ที่ดิน เงินสด อาวุธ จะขายทอดตลาด ส่วนที่ยึดแล้วยังเปิดให้บริการ รายได้ที่เกิดขึ้นจะตกเป็นของแผ่นดิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง