ขสมก.เลิกแล้วเครื่องอ่านบัตรโดยสารแบบ E-Ticket

สังคม
8 มี.ค. 62
14:33
3,875
Logo Thai PBS
ขสมก.เลิกแล้วเครื่องอ่านบัตรโดยสารแบบ E-Ticket
ขสมก.ยกเลิกเครื่องอ่านบัตรโดยสารแบบ E-Ticket ที่ติดบนรถโดยสาร หลังการตรวจรับงานระบบดังกล่าวจากบริษัท ช ทวี ได้ เพราะอุปกรณ์ไม่เสถียร ไม่สามารถใช้งานได้ เตรียมยกเลิกสัญญาเช่าอุปกรณ์ทั้งหมด 2,600 คัน วงเงิน 1,665 ล้านบาท

วันนี้ (8 มี.ค.2562) นายประยูร ช่วยแก้ว รักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กล่าวว่า ขสมก.ได้ยกเลิกการใช้งานเครื่องอ่านบัตรโดยสารแบบ E-Ticket ที่ติดบนรถโดยสารแล้ว หลังจากไม่สามารถตรวจรับงานระบบดังกล่าวจากบริษัท ช ทวี ได้ เพราะอุปกรณ์ไม่เสถียร และไม่สามารถใช้งานได้ และเตรียมยกเลิกสัญญาเช่าอุปกรณ์


นอกจากนี้ ร่วมมือกับธนาคารกรุงไทยนำเครื่อง EDC มาใช้รับชำระค่าโดยสารบนรถโดยสารของขสมก. ทุกคันตั้งแต่วันนี้  เพื่อรองรับการใช้สิทธิบริการรถโดยสารของผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทุกรุ่น ที่ได้สิทธิในการใช้บริการรถขสมก. โดยพนักงานเก็บค่าโดยสารจะคอยให้คำแนะนำวิธีการใช้งานแก่ผู้ใช้บริการ และในอนาคต จะร่วมกับธนาคารกรุงไทย พัฒนาเครื่อง EDC ให้รองรับการชำระค่าโดยสารผ่านระบบ QR Code และบัตร EMV ของธนาคารต่าง ๆ 


สำหรับโครงการเครื่องอ่านบัตรค่าโดยสารรถประจำทางสาธารณะ (E-Ticket) และเครื่องหยอดเหรียญเก็บค่าโดยสาร มีแผนจะติดตั้งบนรถโดยสาร 2,600 คัน รวมวงเงิน 1,665 ล้านบาท ก่อนจะมีการประกาศยกเลิก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

เปิดใจกระเป๋ารถเมล์ "กังวล" หลังจะถูกปลดเพราะระบบตั๋วอิเล็กทรอนิกส์

วุ่น!! ใช้บัตรคนจน "รถเมล์-รถไฟ" วันแรกเครื่องอีดีซีขัดข้อง–ไม่พร้อมใช้งาน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง