ขสมก.เอาผิด "รถร่วมฯ" เหตุชนหญิงบนทางเท้า เสียชีวิต

สังคม
8 มี.ค. 62
14:57
1,959
Logo Thai PBS
ขสมก.เอาผิด "รถร่วมฯ" เหตุชนหญิงบนทางเท้า เสียชีวิต
ขสมก.แสดงความเสียใจเหตุรถร่วมบริการ เบรกไม่ทำงานชนหญิงวัย 33 ปี เสียชีวิตขณะเดินอยู่บนทางเท้า สั่งพักงานคนขับ ปรับ บ.รถร่วมบริการ 5,000 บาท กำชับตรวจสภาพรถให้พร้อมให้บริการป้องกันเหตุซ้ำรอย

วันนี้ (8 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่รถโดยสารเอกชนร่วมบริการธรรมดา สาย 115 หมายเลข 36 ทะเบียน 11 – 9114 กทม. ระบบเบรกไม่ทำงาน บริเวณแยกตลาดบางกะปิ เป็นเหตุให้รถโดยสารคันดังกล่าว ชน น.ส.เบญจวรรณ ม่วงเกตุ อายุ 33 ปี ซึ่งเดินอยู่บนทางเท้า เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เมื่อวันที่ 6 มี.ค.62 เวลา 18.50 น.ที่ผ่านมา โดย บ.ประกันภัย ได้ให้ความช่วยเหลือเยียวยาญาติผู้เสียชีวิต รวมทั้งรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว

ทั้งนี้ ขสมก.ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอเรียนให้ทราบว่า ในวันนี้ (8 มี.ค.62) เวลา 10.00 น. ผู้แทนบริษัท กรุงเทพมหานครขนส่ง จำกัด ผู้ประกอบการรถโดยสารเอกชนร่วมบริการธรรมดา สาย 115 ได้นำตัวนายสมจิตร หม่อมพันธ์ พนักงานขับรถโดยสารคันที่เกิดเหตุ มารายงานตัวเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง โดยนายสมจิตรให้การว่า ขณะขับรถโดยสารให้บริการประชาชน ถึงบริเวณแยกตลาดบางกะปิ รถโดยสารมีอาการเบรกไม่ทำงาน ทำให้รถเคลื่อนที่ไปข้างหน้า และปีนทางเท้าเฉี่ยวชน น.ส.เบญจวรรณ ม่วงเกตุ ซึ่งเดินบนทางเท้าเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ โดยบริษัท กรุงเทพมหานคร จำกัด มีความผิดฐานไม่ดูแลรถโดยสารให้มีสภาพพร้อมใช้งาน ก่อนนำรถออกวิ่งให้บริการประชาชน ขสมก.จึงพิจารณาลงโทษ ดังนี้

1.ปรับนายสมจิตร หม่อมพันธ์ พนักงานขับรถโดยสารคันที่เกิดเหตุ เป็นเงิน 3,000 บาท ฐานขับรถ โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย พร้อมทั้งงดปฏิบัติหน้าที่นายสมจิตร เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 7 - 13 มี.ค.62

2. ปรับบริษัท กรุงเทพมหานครขนส่ง จำกัด เป็นเงิน 5,000 บาท

3. พักการเดินรถโดยสารคันที่เกิดเหตุเป็นเวลา 4 วันตั้งแต่วันที่ 7 – 10 มี.ค.62

4.ขสมก.ได้กำชับบริษัทฯ ในการตรวจสอบสภาพรถ และอุปกรณ์ส่วนควบให้มีสภาพพร้อมใช้งาน ก่อนนำรถออกวิ่งให้บริการประชาชน เพื่อเป็นการป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง