"สุดารัตน์" เจอ "อภิสิทธิ์" ขณะลงหาเสียงเขตบึงกุ่ม

การเมือง
9 มี.ค. 62
15:40
1,590
Logo Thai PBS
"สุดารัตน์" เจอ "อภิสิทธิ์" ขณะลงหาเสียงเขตบึงกุ่ม
เข้าสู่โค้งสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต หลายพรรคการเมืองลงพื้นที่หาเสียงเข้มข้น ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พบกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ระหว่างลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.หาเสียงในเขตบึงกุ่ม

วันนี้ (9 มี.ค.2562)คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ลงพื้นที่เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร แนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย พร้อมร่วมพูดคุยกับกลุ่มผู้สูงอายุในชุมชนและยืนยันว่าจะปรับปรุงโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคยุคใหม่ โดยยึดหลักการที่ว่าต้องแข็งแรงก่อนแก่ มีสุขภาพดีก่อนป่วย

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังระบุถึงการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ซึ่งปรากฏเป็นข่าวมีบุคคลใกล้ชิด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาและพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้รับเลือกว่า เป็นเรื่องที่ต้องย้อนถามกลับไปถึงกระบวนการเลือก ส.ว.ว่าถูกต้องหรือไม่ พร้อมเชื่อว่า ส.ว.จะกลับมาเลือก พล.อ.ประยุทธ์ และสถานการณ์ขณะนี้ยิ่งสะท้อนภาพการเมือง 2 ขั้ว คือขั้วที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ และไม่สนับสนุน

ก็ไม่เหนือความคาดเดา เพราะว่า พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้า คสช. ก็ตั้ง พล.อ.ประวิตร ในฐานะรองหัวหน้า คสช. ไปให้เลือก ส.ว. ก็เลือกชื่อมาอย่างที่เห็นว่าเป็นบรรดานายทหารและคนใกล้ชิดของ พล.อ.ประวิตร และพล.อ.ประยุทธ์

โดยระหว่างการลงพื้นที่หาเสียงย่านบึงกุ่ม คุณหญิงสุดารัตน์ได้พบกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่นำทีมผู้สมัครหาเสียงในเขตเดียวกัน โดยทั้งคู่ได้เข้ามาทักทายและถ่ายภาพร่วมกัน ท่ามกลางประชาชนที่สนับสนุนทั้ง 2 พรรค


ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และนายโกวิทย์ ธารณา อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ที่ย้ายมาสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่เขตบางแค กรุงเทพมหานคร ช่วยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคหาเสียง

นายสนธิรัตน์เชื่ิอมั่นว่า พรรคจะได้ ส.ส.ทั้งแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่ออย่างน้อย 150 คน โดยอ้างอิงจากผลสำรวจของพรรค และพรรคยังมีกลยุทธ์เรียกความสนใจจากประชาชน โดยชู พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ทำงานเพื่อประเทศชาติต่อ แม้จะยอมรับว่าการที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มาร่วมหาเสียงและดีเบต จะทำให้พรรคเสียเปรียบ โดยสัปดาห์หน้าพรรคจะแถลงนโยบายเพิ่มเติมอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง