ผู้ว่าฯสตูล หารือฝ่ายความมั่นคง หลังเกิดเหตุระเบิด 4 จุด

ภูมิภาค
10 มี.ค. 62
09:44
4,592
Logo Thai PBS
 ผู้ว่าฯสตูล หารือฝ่ายความมั่นคง หลังเกิดเหตุระเบิด 4 จุด
ผู้ว่าฯสตูล ระบุว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นมีความคล้ายคลึงกับสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ไม่ยืนยันว่าผู้ก่อเหตุในจ.สตูล เป็นกลุ่มเดียวกับผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่ จ.พัทลุง

วันนี้ (10 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายงานความคืบหน้าเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่ จ.สตูล รวม 4 จุด ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมาว่า เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดใช้เครื่องมือยิงทำลายกล่องเหล็กต้องสงสัยซึ่งมีผู้ลอบนำมาวางไว้บริเวนร้านขายของชำซึ่งอยู่ตรงข้ามห้างแมคโครในพื้นที่ ต.คูขุด อ.เมือง จ.สตูล โดยบริเวณร้านขายของชำดังกล่าวก่อนหน้านี้ได้เกิดระเบิดขึ้นแล้วจำนวน 2 ลูก เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.ในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

แรงระเบิดสร้างความเสียหายให้กับสินค้าภายในร้านเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะสินค้าเด็กเล่นและเครื่องใช้พลาสติกต่างๆโดยชาวบ้านบอกว่า ขณะเกิดเหตุระเบิดได้ยินเสียงดังอย่างรุนแรง 2 ครั้งในเวลาไล่เลี่ยกันและรู้สึกตกใจเป็นอย่างมากเนื่องจากพื้นที่ จ.สตูล เนื่องจากไม่เคยเกิดเหตุลอบวางระเบิดมาก่อนในรอบหลายสิบปีที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันเมื่อคืนที่ผ่านมาเวลา ได้เกิดเหตุระเบิดบริเวณสถานีตำรวจภูธรเมืองสตูลอีก 2 ลูกทำให้กำแพงรั้วและกระจกห้องสืบสวนได้รับความเสียหาย โดยระเบิดลูกแรกดังขึ้นบริเวณถังขยะหน้าทางเข้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล จากนั้นอีก 15 นาที เกิดระเบิดลูกที่ 2 ห่างจากจุดแรก 20 ม. บริเวณจุดจอดรถของกลาง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจพบสะเก็ดระเบิดและสายไฟซึ่งใช้ประกอบวัตถุระเบิดซึ่งคาดว่า ผู้ก่อเหตุได้ซุกซ่อนวัตถุระเบิดไว้ในรถจักรยานยนต์เบื้องต้นเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นทั้ง 4 ลูก ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่ใน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตรวจพบวัตถุต้องสงสัยในอีกหลายจุดในเขตตัวเมืองสตูลซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างปิดกั้นพื้นที่เพื่อตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย

ด้านจารุวัฒน์เกลี้ยงเกลาผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลได้เรียกประชุมฝ่ายความมั่นคงเพื่อประเมินสถานการณ์จากเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีความคล้ายคลึงกับสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้แต่ไม่ยืนยันว่าผู้ก่อเหตุในจังหวัดสตูลเป็นกลุ่มเดียวกับผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดที่ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง

ในขณะที่ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ระบุว่า เหตุระเบิดเกี่ยวข้องกับความมั่นคงและน่าจะเป็นฝีมือผู้ก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเหตุใดจึงมาก่อเหตุในพื้นที่ จ.สตูล และ จ.พัทลุง จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเหตุรุนแรงในพื้นที่ภาคใต้ตอนบนทุกจังหวัดโดยเฉพาะย่านชุมชนและแหล่งท่องเที่ยว

ในขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงโดยเฉพาะหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดอยู่ระหว่างการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยหลังมีรายงานว่า มีการตรวจพบวัตถุต้องสงสัยเพิ่มอีกหลายจุดและแจ้งเตือนประชาชนช่วยกันเฝ้าระวังเหตุรุนแรงในช่วงนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง