ผู้ประกอบการท่องเที่ยวสตูล เชื่อเหตุระเบิดกระทบระยะสั้น

ภูมิภาค
10 มี.ค. 62
12:33
842
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการท่องเที่ยวสตูล เชื่อเหตุระเบิดกระทบระยะสั้น
สำหรับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นใน จ.สตูล ได้มีความเห็นจากผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่นั่นว่า อาจส่งผลในเชิงจิตวิทยาเท่านั้น ส่วนสาเหตุเชื่อว่า มาจากการสร้างสถานการณ์การเมือง มากกว่าปัญหาชายแดนภาคใต้

วันนี้ (10 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงาน จากเหตุระเบิดในพื้นที่ จ.สตูล เมื่อช่วงกลางดึกถึงเช้ามืดวันนี้ 

ล่าสุด นายรชฏ สันทัดการ รองนายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล ระบุว่า ตั้งแต่ดำเนินธุรกิจท่องเที่ยวมา 11 ปี ไม่เคยเกิดเหตุรุนแรงและเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาจากการเมือง โดยเฉพาะวันนี้มีพรรคการเมืองหนึ่งเปิดปราศรัยใหญ่ ทำให้มีการข่มขู่เกิดขึ้นและเหตุที่เกิดขึ้นมีผลทางจิตวิทยา กระทบกับนักท่องเที่ยวเพียงระยะสั้น ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงปลายไฮซีซั่น นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มาจากยุโรปโดยแต่ละปี มีนักเที่ยวจำนวน 300,000 - 400,000 คน

นายอมรินท์ ศาลากิจ ผู้ประกอบการโรงแรมบันดาหยารีสอร์ท ระบุว่า ที่ผ่านมา จ.สตูล ไม่เคยเกิดเหตุการณ์รุนแรงจากการก่อการร้าย เหตุการณ์นี้จึงเชื่อว่า มาจากการสร้างสถานการณ์ทางการเมือง

ส่วนประเด็นที่หลายคนคิดว่า อาจมีการเชื่อมโยงกับผู้ก่อเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะ จ.สตูล ไม่ใช่พื้นที่สีแดง และไม่ได้อยู่ในการดูแลของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอบต.)

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง