ชาวบ้านเชื่อเหตุระเบิด จ.พัทลุง ปมขัดแย้งการเมือง

ภูมิภาค
10 มี.ค. 62
15:52
1,165
Logo Thai PBS
ชาวบ้านเชื่อเหตุระเบิด จ.พัทลุง ปมขัดแย้งการเมือง
ชาวบ้านส่วนใหญ่ใน อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ยังคงเชื่อว่าเหตุระเบิดหลายจุดในพื้นที่ อ.ปากพะยูน และ อ.เมืองพัทลุง ตั้งแต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ เกิดจากความขัดแย้งทางการเมือง

วันนี้ (10 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุระเบิด ในพื้นที่ อ. ปากพะยูน และ อ.เมืองพัทลุง ตั้งแต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาจนถึงวันนี้


ล่าสุด ที่พบใน อ.ปากพะยูน ในวันนี้ หลังจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาจนถึงวันนี้เกิดเหตุระเบิดขึ้นใน อ.ปากพะยูน รวม 6 จุด คือ บริเวณภายในร้านขายของชำ เลขที่ 212 ม.3 ต.ดอนประดู่ อ.ปากพะยูน จุดที่ 2 ระเบิดภายในร้านขายของชำ เลขที่ 272/1 ม.11 ต.ดอนประดู่ จุดที่ 3 ระเบิด ในพื้นที่ ม.11 ต.ดอนประดู่ จุดที่ 4 พบวัตถุต้องสงสัย ในพื้นที่ ม.9 ต.ดอนประดู่

จุดที่ 5 ระเบิดภายในร้านขายรถจักยาน เลขที่ 867/5 ต.ปากพะยูน และจุดที่ 6 บริเวณถังขยะด้านหลังโรงเรียนอนุบานปากพะยูน ต.ปากพะยูน และจุดที่ 7.บริเวณหน้าเทศบาลตำบลปากพะยูน จุดที่ 8 บริเวณใกล้กับสถานีตำรวจภูธรปากพะยูน 

ขณะที่ในช่วงเที่ยงที่ผ่านมาในพื้นที่อำเภอเมืองพัทลุงได้เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด อีก 2 จุดในพื้นที่เมืองพัทลุงคือ 1.บริเวณสวนหลวงร 9 และ 2 ข้างสถานีรถไฟพัทลุง โดยทุกจุดไม่มีผู้เสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บ รวมมีเหตุทั้งหมด 10 จุด

จากการสอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดในเบื้องต้นพบว่า เป็นระเบิดแสวงเครื่องขนาดเล็กที่บรรจุในกล่อง และท่อเหล็ก บางจุดเป็นระเบิดปิงปองที่มีการประกอบแบบง่ายก่อเหตุแบบเร่งด่วน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบางจุดพบว่า เป็นผู้ก่อเหตุ 2 คนใช้รถจักรยานยนต์ขับวนเวียนก่อนนำระเบิดมาวางไว้และเกิดระเบิดขึ้น

ส่วนสาเหตุของการระเบิดในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปสาเหตุที่แน่ชัด แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่ให้น้ำหนักไปที่ความขัดแย้งทางการเมืองที่รุนแรงในพื้นที่เนื่องจาก อ.ปากพะยูน และอำเภอเมืองพัทลุงไม่เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้มาก่อน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง