แกะรอยวงจรปิดตามหามือวางระเบิด จ.สตูล

ภูมิภาค
10 มี.ค. 62
17:29
21,020
Logo Thai PBS
แกะรอยวงจรปิดตามหามือวางระเบิด จ.สตูล
ฝ่ายความมั่นคงได้เบาะแสผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิด 5 ลูก ใน จ.สตูล มากขึ้น ทั้งจากการแกะรอยกล้องวงจรปิด และจากพยานบุคคล

วันนี้ (10 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานควมคืหน้า เหตุลอบวางระเบิดหลายพื้นที่ ใน จ.สตูล ล่าสุดจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณสถานีตำรวจ พบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีชายต้องสงสัยขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ มาจอดภายในบริเวณลานจอดรถเก็บของกลาง จากนั้นไม่นานก็ได้เกิดการระเบิดขึ้น

นางกฤษนี ยูงทอง ผู้ประกอบการร้านค้า จ.สตูล ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามตำรวจภูธรจังหวัดสตูลและตัวบ้านถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายด้วยบอกว่าตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมากและไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะเกิดเหตุความรุนแรงในจังหวัดสตูล

ฝ่ายความมั่นคงสรุปเหตุระเบิดในอำเภอเมือง จ.สตูล เกิดขึ้นแล้วรวม 5 ลูกใน 3 จุดเกิดเหตุ คือบริเวณตำรวจภูธรจังหวัดสตูล 2 ลูก ร้านขายของชำตรงข้ามห้างแมคโคร 2 ลูก และอีก 1 ลูกเกิดระเบิดในร้านขายของชำใกล้สะพานตายาย ซึ่งอยู่ตรงข้ามปั๊มน้ำมัน ปตท.

พยาน เล่าวว่า จากการดูภาพของผู้ต้องสงสัย ทำให้ทราบว่าผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดร้านขายของชำตรงข้ามห้างค้าแม็คโคร และผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดร้านขายของชำ ใกล้สะพานตายาย เป็นบุคคล คนเดียวกัน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบเส้นทางการก่อเหตุและเส้นทางการหลบหนีเพื่อติดตามจับกลุ่มผู้ก่อเหตุต่อไป

ในช่วงเย็นวันนี้ทางแม่ทัพภาคที่ 4 จะเดินทางมายังจังหวัดสตูลเพื่อประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดร่วมกับฝ่ายความมั่นคงอีกครั้ง ซึ่งเบื้องต้นทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลและผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9ให้ข้อมูลตรงกันว่าเป็นการก่อเหตุที่เชื่อมโยงกับสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง