หลายจังหวัดภาคใต้คุมเข้ม หลังเหตุระเบิด "พัทลุง-สตูล"

ภูมิภาค
11 มี.ค. 62
07:01
758
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดภาคใต้คุมเข้ม หลังเหตุระเบิด "พัทลุง-สตูล"
หลายจังหวัดในภาคใต้คุมเข้มสถานที่สำคัญ เพื่อป้องกันเหตุความไม่สงบ พร้อมประสานความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการรักษาความปลอดภัย หลังเกิดเหตุระเบิดใน จ.พัทลุง และสตูล

เมื่อวานนี้ (10 มี.ค.2562) นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ กว่า 30 นาย เข้าตรวจตราหาวัตถุต้องสงสัย บริเวณท่าเรือนอนริมเขื่อนแม่น้ำตาปี ต.ตลาด อ.เมืองสุราษฎร์ธานี หลังเกิดเหตุระเบิดหลายจุดใน จ.พัทลุง และสตูล

 

 

 

 

โดยทางจังหวัดได้ออกตรวจหลายจุดทั้งห้างสรรพสินค้า สถานีขนส่ง และท่าอากาศยาน พร้อมออกหนังสือแจ้งไปยังอำเภอแจ้ง ทุกส่วนราชการหน่วยงานรัฐวิสาหกิจองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานศึกษาและทุกตำบลหมู่บ้าน ให้ดำเนินการตามมาตรการรักษาความปลอดภัย ปรับเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยและอัคคีภัย รวมถึงการจัดเวรรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญต่างๆ อย่างรอบคอบและรัดกุม

ส่วนที่จังหวัดตรัง นายนฤทธิ์ มงคลศรี ปลัดจังหวัดตรังรักษาการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เรียกประชุมด่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านความมั่นคง ประชุมลับประมาณ 1 ชั่วโมง โดยไม่มีการอนุญาตให้สื่อมวลชนร่วมรับฟังในการประชุมและบันทึกภาพการประชุมแต่อย่างใด

 

 

 

 

หลังการประชุมลับ พ.ต.ท.ปริญญา เหมมาชูเกียรติกุล สารวัตรหัวหน้าตำรวจสันติบาลตรัง เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ลอบวางระเบิดที่ จ.สตูล และพัทลุง ทำให้หน่วยงานความมั่นคงได้เฝ้าระวังเหตุการณ์รุนแรงในพื้นที่ จ.ตรัง โดยมีการเฝ้าระวังสถานที่ราชการศูนย์การค้าย่านการค้า โดยเฉพาะสถานที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ เช่น ตลาดเซ็นเตอร์พอยท์ ซึ่งเมื่อครั้งที่ผ่านมาเคยมีการลอบวางระเบิดมาแล้วมีผู้เสียชีวิต 1 คน และตลาดชินตา ซึ่งมีท่องเที่ยวจำนวนมาก ซึ่งจะต้องส่งเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษ

 

 

 

 

ขณะที่บริเวณย่านการค้าตลาดชินตา ตลาดคนเดินสถานีรถไฟตรังและตลาดเซ็นเตอร์พอยท์ ยังมีนักท่องเที่ยวและประชาชนไปซื้อสินค้าตามปกติ แม้ว่าจะมีเหตุการณ์ลอบวางระเบิดในจังหวัดใกล้เคียง โดยนายอำนวย แซ่เฮ่า ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการผู้แทนผู้ค้าตลาดถนนรื่นรมย์ กล่าวว่า ทางคณะกรรมการได้ประสานกับพ่อค้าแม่ค้าให้ช่วยเป็นหูเป็นตามีอะไรที่ผิดสังเกตให้แจ้งคณะกรรมการหรือแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯสั่งเฝ้าระวัง หลังเกิดระเบิดหลายจุดภาคใต้

แกะรอยวงจรปิดตามหามือวางระเบิด จ.สตูล 

ชาวบ้านเชื่อเหตุระเบิด จ.พัทลุง ปมขัดแย้งการเมือง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง