"พล.ท.พงศกร" รับทราบข้อกล่าวหา "แชร์ข่าวปลอม" ที่ ปอท.แล้ว

อาชญากรรม
11 มี.ค. 62
10:44
2,579
Logo Thai PBS
"พล.ท.พงศกร" รับทราบข้อกล่าวหา "แชร์ข่าวปลอม" ที่ ปอท.แล้ว
พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีความผิดเกี่ยวกับพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์จากกรณีแชร์ข่าวปลอมที่ ปอท.แล้ว ขณะที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เข้าแจ้งความผู้โพสต์ความเห็นไม่เหมาะสม ทำให้ตัวเองเสียหาย

วันนี้ (11 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองผู้หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เข้าพบพนักงานสอบสวนที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฐานความผิดฐานนำเข้าเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศหรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน ถือเป็นความผิดตามมาตรา 14 (2) และมาตรา 14 (5) พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พุทธศักราช 2550

 

 

 

พล.ท.พงศกร เปิดเผยว่า กรณีนี้มั่นใจว่าถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง เพราะข่าวที่ตัวเองแชร์นั้น เมื่อแชร์ไปได้ประมาณ 3 นาที ก็ได้ลบโพสต์ออกไป แต่มีผู้บันทึกภาพเอาไว้ จนทำให้ถูกแจ้งความ แต่พร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ พร้อมแนะให้ตำรวจสืบสวนถึงผู้ผลิตเนื้อข่าวให้ได้ เพราะที่ผ่านมาจับดำเนินคดีเป็นกลุ่มผู้แชร์

สำหรับคดีนี้เกิดจากการแชร์ หรือเผยแพร่ต่อข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ดื่มกาแฟ พร้อมคณะ ในราคาแก้วละ 12,000 บาท รวมเป็นยอดเงินกว่า 80,000 บาท โดยใช้เงินจากงบประมาณ

 

ขณะเดียวกัน นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ พร้อม น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค เข้าแจ้งความเอาผิดผู้โพสต์ความเห็นไม่เหมาะสม กรณีกล่าวอ้างว่าเอกสารจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีการสอดแทรกภาพแนะนำผู้สมัคร ส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐ

 

 

 

นายพุทธิพงษ์ เปิดเผยว่า กรณีนี้สร้างความเสียหายต่อตัวผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่สำคัญ สร้างความเสียหายให้ กกต.ด้วย ซึ่งวันนี้มาแจ้งความพร้อมนำหลักฐานเกี่ยวกับการกระทำความผิดของผู้โพสต์มามอบให้ตำรวจด้วย ยืนยันต้องการดำเนินคดี เพราะเชื่อว่าผู้กระทำมีเจตนา

ส่วน น.ส.พัชรินทร์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาถูกกระทำให้ภาพลักษณ์เสียหายมาโดยตลอด จึงต้องออกมาปกป้องตัวเอง พร้อมระบุว่า อยากให้ทุกฝ่ายต่อสู้กันด้วยความรู้ความสามารถ ด้วยการทำประโยชน์ให้ประชาชนสูงสุด เพื่อให้เป็นการเมืองใหม่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พล.ท.พงศกร" ขอเลื่อนคดีจิบกาแฟ อ้างไม่เจตนาแชร์ข่าวปลอม 

รับผิดแล้ว! พล.ท.พงศกร รอดชมภู แชร์ “ข่าวปลอม” พล.อ.ประวิตร 

พ่นพิษ ! กาแฟแก้วละ 1.2 แสนบาท จับ 4 คนแชร์ข่าวปลอม 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง