เลือกตั้ง2562 : ผู้สมัคร "เสรีรวมไทย" ร้อง กกต.เร่งแก้ไข หลังพบระบุชื่อพรรคผิด

การเมือง
11 มี.ค. 62
14:54
597
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2562 : ผู้สมัคร "เสรีรวมไทย" ร้อง กกต.เร่งแก้ไข หลังพบระบุชื่อพรรคผิด
ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย ร้อง กกต.เร่งแก้ไขรายชื่อ หลังพบเอกสารแนะนำตัวระบุชื่อพรรคผิดเป็นพรรคพลังธรรมใหม่ ให้ทันก่อนการลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 17 มี.ค.

วันนี้ (11 มี.ค.62) นายนิพัทธ์พนธ์ สุวรรณชนะ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย เขต 16 คลองสามวา กรุงเทพมหานคร ยื่นเอกสารหลักฐานต่อ กกต. เป็นใบลงบันทึกประจำวันที่ สน.นิมิตรใหม่ และเอกสารแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส.ในเขต 16 ที่ระบุชื่อพรรคของตัวเองผิด เป็นชื่อพรรคพลังธรรมใหม่ โดยข้อเท็จจริงอยู่พรรคเสรีรวมไทย จึงเรียกร้องให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ดำเนินการแก้ไขให้เกิดความถูกต้องโดยเร็วก่อนวันลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตในวันที่ 17 มี.ค.นี้ เพราะจะส่งผลกระทบต่อการลงคะแนนของพรรค

 

 

ขณะเดียวกันการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการและบางประเทศได้ลงคะแนนไปแล้ว จึงไม่มั่นใจว่าจะส่งผลต่อการลงคะแนนของพรรคมากหรือน้อยเพียงใด ทั้งนี้ นายนิพัทธ์พนธ์ระบุว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคทราบเรื่องแล้วและแสดงความห่วงกังวลต่อการลงคะแนนเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น

ทั้งนี้จากการตรวจสอบในแอพพลิเคชัน สมาร์ทโหวต พบว่า ข้อมูลเป็นไปด้วยความถูกต้องแล้ว มีเพียงเอกสารของเขต 16 ที่ระบุชื่อพรรคผิด

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง