เลือกตั้ง2562 : "ไพบูลย์" ย้ำจุดยืนหนุน "ประยุทธ์" เป็นนายกฯ

การเมือง
11 มี.ค. 62
16:11
1,198
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2562 : "ไพบูลย์" ย้ำจุดยืนหนุน "ประยุทธ์" เป็นนายกฯ
"ไพบูลย์" ย้ำจุดยืนสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายรัฐมนตรี ชี้เหมาะสมที่สุดในขณะนี้

วันนี้ (11 มี.ค.62) นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ยืนยันในจุดยืนของพรรคในการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายรัฐมนตรีอีกสมัย ด้วยเหตุผลเป็นบุคคลที่เหมาะสมที่สุดในขณะนี้ แม้ว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะประกาศไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ โดยย้ำว่า ไม่หวั่นไหวต่อกระแสที่เกิดขึ้นในขณะนี้

นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูประบุว่า การประกาศของนายอภิสิทธิ์เป็นกลยุทธ์ เทคนิคการหาเสียงเลือกตั้งไม่ว่าจะเป็นพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อไทย พรรคตระกูลเพื่อ หรือพรรคอนาคตใหม่โจมตีไปที่ตัว พล.อ.ประยุทธ์ เพราะคิดว่าจะได้เสียงคะแนนนิยมเทมาแก่พรรค

ทั้งนี้ การตัดสินใจอยู่ที่ประชาชนและเชื่อว่ามีประชาชนจำนวนมากที่ชอบ พล.อ.ประยุทธ์ และก็อาจมีประชาชนจำนวนมากที่ไม่ชอบผลงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ โดยมองว่า นี่คือความสวยงามของประชาธิปไตยที่แต่ละฝ่ายมีสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็น

นอกจากนี้ นายไพบูลย์ ยังได้ยื่นเอกสารการเสนอนโยบายที่กำหนดจัดตั้ง “กองทุนปลูกต้นไม้โตเร็วเพื่อเกษตรกรรายย่อย” ต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตามที่กฎหมายกำหนด ด้วยกังวลว่าหากไม่ยื่นแจ้งอาจทำให้ถูกยื่นร้องยุบพรรคได้

นายไพบูลย์ ระบุเพิ่มเติมว่า พรรคถูกยื่นยุบพรรคจำนวน 2 คำร้อง โดย กกต.ยกไปแล้ว 2 คำร้อง คือ เรื่องการนำคำสอนของพระพุทธเจ้าไปขึ้นในป้ายหาเสียงและคำร้องเรื่องการแก้ไขข้อมูลทะเบียนผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคที่ีศาลฎีกาออกคำสั่งมาแล้วว่าการแก้ไขถูกต้องตามกฎหมายและคืนสิทธิแก่ผู้มัครของพรรคแล้ว

ส่วนคำร้องล่าสุดของของแกนนำประชาชนคนอยากเลือกตั้งยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของ กกต.ในข้อกล่าวหาการตั้งพรรคโดยถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับการชุมนุม คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง