ด่วน! ซึงรี BIGBANG ประกาศอำลาวงการบันเทิง

ศิลปะ-บันเทิง
11 มี.ค. 62
17:55
14,667
Logo Thai PBS
ด่วน! ซึงรี BIGBANG ประกาศอำลาวงการบันเทิง
ซึงรี BIGBANG ประกาศอำลาวงการบันเทิง ผ่านอินสตาแกรม หลังมีรายงานข่าวอ้างว่า ซึงรีมีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดหาบริการทางเพศสำหรับนักลงทุนต่างชาติจนนำไปสู่การสืบสวนทางกฎหมาย

วันนี้ (11 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อินสตาแกรม seungriseyo ของ อี ซึงฮยอน หรือ ซึงรี วง BIGBANG ได้เผยแพร่ข้อความเป็นภาษเกาหลี  โดยระบุว่า ซึงรี ครับ ณ จุดนี้ ผมคิดว่ามันคงจะดีที่สุดที่ผมจะออกจากวงการบันเทิง เนื่องจากปัญหาและกรณีพิพาทต่างๆ ที่มาจากผม ได้ส่งผลรุนแรงต่อสังคมในขณะนี้ ผมจึงตัดสินใจที่จะปลดตัวเองออกจากวงการบันเทิงครับ และผมจะให้ความร่วมมืออย่างซื่อสัตย์ในการสอบสวนกรณีที่เกิดขึ้น

เพื่อให้ข้อสงสัยต่างๆ ที่มีอยู่ในขณะนี้ปรากฏชัด ในระยะเวลากว่า 1 เดือนที่ผ่านมา ผมถูกเกลียดและได้รับปฏิกริยาตอบกลับอย่างรุนแรงจากโลกโซเซียลในเกาหลี ขณะที่ตอนนี้ผมถูกสอบสวนจากนักสืบมากมาย ซึ่งผมถูกตีตราว่าเป็น ผู้ที่ทรยศต่อประเทศชาติ

ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้ผมไม่อาจทนแบกรับไว้เรื่อยๆ จนจบคดีในอนาคต เนื่องจากวิธีการนี้จะทำร้ายคนรอบข้างแล้วให้ตัวเองรอดคนเดียวนั้นผมทำไม่ได้ ขอบคุณแฟนๆ ด้วยใจจริงทั้งในเกาหลีและต่างประเทศที่หมั่นมอบความรักให้ผมมานานกว่า 10 ปีนี้

เพื่อเป็นการปกป้องชื่อเสียงและเกียรติของทั้งบริษัท YG Entertainment และวง BIGBANG ผมรู้สึกว่ามันจะดีที่สุดที่ผมจะหยุดลงตรงนี้ ผมอยากจะบอกว่าขอโทษอีกครั้งผมเสียใจมากๆจริงๆ ขอบคุณทุกๆ คนจนถึงตอนนี้ครับ 

การประกาศถอนตัวในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากมีรายงานของสำนักข่าวแห่งหนึ่ง ระบุข้อความว่า ซึงรีมีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดหาบริการทางเพศสำหรับนักลงทุนต่างชาติ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงโซลได้ติดต่อเพื่อขอต้นฉบับของสำเนาข้อความดังกล่าวเพื่อนำมาตรวจสอบ แต่กลับไม่ได้รับต้นฉบับนั้น โดยภายหลัง YG Entertainment ได้ออกมายืนยันว่าข้อความดังกล่าวถูกแต่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมีรายงานเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการเลี่ยงภาษีของคลับแห่งหนึ่ง ที่มีการกล่าวอ้างว่าซึงรีเป็นเจ้าของ ในช่วงเดียวกันยังมีการปล่อยภาพจากสื่อเวียดนาม ซึ่งเป็นภาพคล้ายซึงรีกำลังดมไนตรัสออกไซด์อยู่ หลังจากนั้นทาง YG Entertainment บริษัทต้นสังกัดก็ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว พร้อมระบุว่าจากการตรวจสอบจากซึงรี ยืนยันว่าเป็นภาพที่ถูกถ่ายด้วยมุมกล้องที่สร้างความเข้าใจผิด 

หลังจากนั้น ซึงรี ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความร่วมมือในการสืบสวนโดยใช้เวลาทั้งคืนเพื่อตอบข้อกล่าวหาต่างๆ  กระทั่งวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา ตัวแทนทางกฎหมายของซึงรี ระบุว่า ตำรวจแจ้งว่าไม่พบสารเสพติดใดในตัวซึงรี โดยผลการตรวจสอบออกมาเป็นลบทั้งหมด  แม้ว่าผลจะออกมายืนยันความบริสุทธิ์ของซึงรีแล้ว แต่ซึงรีก็ได้มีการประกาศยกเลิกคอนเสิร์ตของเขาที่จาการ์ตา และโอซาก้า ในช่วงเดือน มี.ค. เพื่อให้ความร่วมมือกับการสอบสวนที่กำลังดำเนินอยู่

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : BIGBANGSAYTH (REST) และ Miss mew

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง