เลือกตั้ง 2562 : "สุเทพ" ตีความ "อภิสิทธิ์" เลือกข้าง "ทักษิณ"

การเมือง
12 มี.ค. 62
06:37
864
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : "สุเทพ" ตีความ "อภิสิทธิ์" เลือกข้าง "ทักษิณ"
นายสุเทพ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ปราศรัยที่ จ.พังงา โดยตีความว่าการที่นายอภิสิทธิ์ ประกาศจุดยืนไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ว่าหมายถึงจะไปอยู่ข้างเดียวกับนายทักษิณ ชินวัตร แล้วใช่หรือไม่

เมื่อวานนี้ (11 มี.ค.2562) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้ปราศรัยที่เวที อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา โดยตีความว่า การที่นายอภิสิทธิ์ ประกาศจุดยืนไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ว่าหมายถึงจะไปอยู่ข้างเดียวกับนายทักษิณ ชินวัตร แล้วใช่หรือไม่ และยังอ้างถึงผลงาน 37 ปีที่อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์และเคยเป็นเลขาธิการพรรคว่า เป็นคนทำให้นายอภิสิทธิ์ได้เป็นนายกรัฐมนตรี และถ้าไม่มีเขา ก็ไม่รู้ว่าชาติหน้านายอภิสิทธิ์จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่

 

 

นายสุเทพ ยังโพสต์เฟซบุ๊ก กรณีคลิปวิดีโอของ นายอภิสิทธิ์ ที่ประกาศไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ว่าเป็นการเลือกข้างชัดเจน และเลือกที่จะยืนอยู่ในฝ่าย "ไม่เอาทหาร" โดยมองข้ามต้นเหตุของความขัดแย้ง ซึ่งเมื่อพรรคประชาธิปัตย์เลือกข้างมาแล้ว ก็เป็นเรื่องดี เพราะทำให้ประชาชนสามารถตัดสินใจชัดเจนมากขึ้น

 

 

ขณะเดียวกัน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็ปฏิเสธที่แสดงความคิดเห็น เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงสิ่งที่นายสุเทพ ปราศรัย โดยตอบสั้น ๆ ว่า "ผมไม่มีความเห็น"

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อภิสิทธิ์" ประกาศจุดยืนไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ แต่อาจร่วม พปชร.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง