เลือกตั้ง 2562 : หญิงอายุ 94 ปี ตื่นเต้น! ได้เลือกตั้งครั้งแรก

สังคม
12 มี.ค. 62
07:00
304
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : หญิงอายุ 94 ปี ตื่นเต้น! ได้เลือกตั้งครั้งแรก
หญิงอายุ 94 ปี คนไทยพลัดถิ่นที่เพิ่งได้รับบัตรประชาชนตื่นเต้น อยากใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งแรก ระบุอยากได้คนดีช่วยเหลือชาวบ้าน สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดระนอง ลงพื้นที่ให้ความรู้กับคนไทยพลัดถิ่นที่มีสิทธิเลือกตั้งครั้งแรกในจังหวัดระนองมากกว่าพันคน

วันนี้ (12 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสัญญา แก้วอนันต์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดระนอง พร้อมด้วยนางนิภา พุ่มกะเนาว์ ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอกระบุรี และสมาชิกเครือข่ายลงพื้นที่หมู่ 3 และ 4 ตำบลน้ำจืด อำเภอกระบุรี เพื่อให้ความรู้ในเรื่องการกาบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 24 มีนาคม ให้กับคนไทยพลัดถิ่นที่เพิ่งได้รับบัตรประชาชน และมีสิทธิ์ในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งเป็นครั้งแรก

 

นายสัญญาแก้ว กล่าวว่า ได้รับทราบข้อมูลจากเครือข่ายในพื้นที่ว่ามีคนไทยพลัดถิ่น ที่พึ่งได้รับบัตรประชาชนและมีสิทธิ์เลือกตั้งในปีนี้เป็นครั้งแรก ต้องการความรู้และข้อมูลที่ถูกต้องในการไปเลือกตั้ง จึงได้ประสานกับทาง กศน.อำเภอกระบุรี เพื่อลงพื้นที่ในการให้ความรู้กับผู้มีสิทธิเลือกตั้งเป็นครั้งแรกกลุ่มนี้

นางซุ่ย แสงแก้ว อายุ 94 ปี ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรก กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากที่จะได้ไปเลือกตั้งเป็นครั้งแรก และตั้งใจจะไปเลือกตั้งอย่างแน่นอน โดยจะให้ลูกหลานพาไป ย้ำอยากจะได้ผู้แทนที่เป็นคนดีช่วยเหลือชาวบ้าน

 

นายสมทบ บุญวงศ์ อายุ 72 ปี กล่าวว่า ตอนเห็นคนอื่นไปเลือกตั้งตนเองก็อยากไปเลือกด้วย แต่ก็ทำไม่ได้เพราะไม่มีบัตร เป็นเพียงคนไทยพลัดถิ่นก็ได้แต่นึกน้อยใจและรู้สึกมีปมด้อย แต่ตอนนี้ได้บัตรประชาชนคนไทยมากว่า 5 ปีแล้ว และตั้งใจจะไปเลือกตั้งในครั้งนี้ โดยอยากได้ผู้แทนที่เป็นคนดีซื่อสัตย์ใจถึงและพึ่งได้

 

ทั้งนี้ คนไทยพลัดถิ่นที่เพิ่งได้รับบัตรประชาชนและมีสิทธิ์ในการเลือกตั้งครั้งแรกทั้งจังหวัดระนองมีมากกว่า 1,000 คน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง