พบกล่องดำ "เอธิโอเปียน แอร์ไลน์ส" นักบินแจ้งปัญหาก่อนเครื่องตก

ต่างประเทศ
12 มี.ค. 62
07:18
1,567
Logo Thai PBS
พบกล่องดำ "เอธิโอเปียน แอร์ไลน์ส" นักบินแจ้งปัญหาก่อนเครื่องตก
เจ้าหน้าที่พบกล่องดำของเครื่องบินโบอิ้งสายการบินเอธิโอเปียน แอร์ไลน์ส ที่ตกใกล้กรุงแอดดิส อาบาบาแล้ว มีรายงานว่านักบินได้รายงานมาที่ศูนย์ควบคุมการบินว่าประสบปัญหา ก่อนเครื่องขาดการติดต่อ

เจ้าหน้าที่พบกล่องดำในจุดที่เครื่องบินตกใกล้เมืองบิชอฟตู ห่างจากกรุงแอดดิส อาบาบา ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 60 กิโลเมตร เป็นกล่องบันทึกเสียงในห้องนักบินและกล่องบันทึกข้อมูลการบิน ซึ่งจะเป็นหลักฐานสำคัญในการหาสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8 ของสายการบินเอธิโอเปียน แอร์ไลน์ส ตกหลังทะยานขึ้นจากสนามบินได้ไม่นาน ส่งผลให้ผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่อง 157 คนเสียชีวิตทั้งหมด

 

แม้จะยังไม่ทราบสาเหตุ แต่มีรายงานว่านักบินได้รายงานกลับมาที่ศูนย์ควบคุมการบินว่าประสบปัญหาและขอนำเครื่องกลับมาลงที่สนามบินกรุงแอดดิส อาบาบา ก่อนที่เครื่องจะขาดการติดต่อ 

โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นส่งผลให้หุ้นของบริษัทโบอิ้งดิ่งลงต่ำสุดในรอบ 3 ปี หลังเอธิโอเปีย จีนและอินโดนีเซียมีคำสั่งระงับการบินของเครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8 เนื่องจากกังวลในเรื่องความปลอดภัย ซึ่งเป็นลำที่ 2 ของเครื่องบินรุ่นดังกล่าวที่เผชิญชะตากรรมเดียวกับเครื่องบินสายการบินไลออน แอร์ ที่ตกกลางทะเลชวาของอินโดนีเซีย เมื่อปลายเดือน ต.ค.2561

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เครื่องบินตกในเอธิโอเปีย ลูกเรือ-ผู้โดยสารกว่า 150 คน เสียชีวิตทั้งหมด

เร่งหากล่องดำไขสาเหตุเครื่องบินเอธิโอเปียตก

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง