"ศรีวราห์" เชื่อเหตุบึ้ม "สตูล-พัทลุง" เชื่อมโยงกัน ผู้ก่อเหตุ 2-6 คน

ภูมิภาค
12 มี.ค. 62
10:23
348
Logo Thai PBS
"ศรีวราห์" เชื่อเหตุบึ้ม "สตูล-พัทลุง" เชื่อมโยงกัน ผู้ก่อเหตุ 2-6 คน
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เชื่อว่ากลุ่มผู้ต้องสงสัยลอบวางระเบิดในพื้นที่ จ.สตูล และ จ.พัทลุง มีความเชื่อมโยงกัน ซึ่งตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐานผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดใน จ.สตูล คาดว่ามีตั้งแต่ 2-6 คน เพื่อที่จะขออนุมัติหมายจับจากศาลโดยเร็วที่สุด

วันนี้ (12 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุลอบวางระเบิด 3 จุดในตัวเมืองสตูล โดยเฉพาะบริเวณภายในสถานีตำรวจภูธรเมืองสตูล ซึ่งได้รับความเสียหายอย่างหนัก เนื่องจากเป็นการวางระเบิดแสวงเครื่อง ซึ่งซุกซ่อนไว้ในรถจักรยานยนต์ ก่อนที่จะเรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนเหตุลอบวางระเบิดทั้งที่เกิดขึ้นใน จ.พัทลุง และ จ.สตูล มาประชุมร่วมกัน

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า เหตุระเบิดที่ จ.สตูล และ จ.พัทลุง มีความเชื่อมโยงกัน ซึ่งคดีมีความคืบหน้าไปมาก จากการแกะรอยจากกล้องวงจรปิดพบว่ามีกลุ่มผู้ต้องสงสัยตั้งแต่ 2-6 คน ซึ่งตำรวจรู้รายละเอียดของผู้ต้องสงสัยทั้งชื่อและที่อยู่แล้ว แต่ต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้มีความรอบคอบรัดกุมมากที่สุด เพื่อเตรียมขออนุมัติหมายจับจากศาล

ส่วนบรรยากาศยามเช้าที่ตลาดสดเทศบาลเมืองสตูล มีประชาชนออกมาจับจ่ายเลือกซื้อข้าวของกันตามปกติ และยังคงมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้นหลายจุด โดยเห็นว่าเหตุระเบิดจะยิ่งซ้ำเติมภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเพิ่มมากขึ้น โดยชาวบ้านได้ตั้งคำถามถึงช่องว่างของหน่วยงานภาครัฐในการป้องกันเหตุรุนแรง ขณะที่บางคนเห็นว่าทุกฝ่ายจะต้องตื่นตัวออกมาร่วมกันสอดส่องดูแลบ้านเมือง เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้อีก

ขณะเดียวกัน ขณะนี้ประชาชนใน จ.สตูล ทุกศาสนาทุกกลุ่มมวลชนและทุกสาขาอาชีพ ต่างออกมาแสดงพลังต่อต้านความรุนแรง เพราะเห็นว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเป็นการทำลายบรรยากาศการอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขของประชาชน จ.สตูล ที่มีมาอย่างยาวนานหลายร้อยปี

นายพิทักษ์สิทธิ์ ชีวรัฐพัฒน์ ประธานหอการค้า จ.สตูล กล่าวว่า แม้เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นจะเชื่อมโยงกับหลายปัจจัย แต่คาดว่าจะส่งผลกระทบด้านความเชื่อมั่นในระยะสั้นเท่านั้น ซึ่งจากนี้ไปทุกฝ่ายใน จ.สตูล ต้องหันมาทบทวนตัวเอง และร่วมกันก้าวไปข้างหน้า

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งเร่งค้นหามือวางระเบิดสตูล ขยายผลตรวจสอบแหล่งพักพิง

หลายจังหวัดภาคใต้คุมเข้ม หลังเหตุระเบิด "พัทลุง-สตูล"

แกะรอยวงจรปิดตามหามือวางระเบิด จ.สตูล

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง