ย้ายตำรวจหลังบึ้มพัทลุงไม่แก้ปัญหา

ภูมิภาค
12 มี.ค. 62
11:12
403
Logo Thai PBS
ย้ายตำรวจหลังบึ้มพัทลุงไม่แก้ปัญหา
ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดใน จ.พัทลุง มองว่าการโยกย้ายตำรวจออกจากพื้นที่หลังเหตุระเบิดไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งนำภาพของบุคคลต้องสงสัยจากภาพวงจรปิดมาให้พยานชี้ตัวก่อนออกหมายจับ

วันนี้ (12 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร่องรอยแรงอัดของระเบิดบริเวณหน้าร้านขายไม้ดอกไม้ประดับและอุปกรณ์ตกแต่งสวนใน อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ยังคงสร้างความหวาดหวั่นให้เจ้าของร้านไม่น้อย เพราะเสียงระเบิดที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกสำหรับคนที่นี่ที่ต้องเผชิญหน้ากับเหตุความไม่สงบ แม้ว่าเหตุการณ์ครั้งนี้จะไม่มีผู้เสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บ

 

 

 

 

ไม่แตกต่างไปจากเจ้าของร้านขายรถจักรยาน ซึ่งความเสียหายเกิดขึ้นภายในร้านไม่มากนัก เนื่องจากผู้ก่อเหตุนำระเบิดมาวางไว้ด้านหน้าร้านและถูกสิ่งของที่วางทับ โดยเฉพาะผ้าเต็นท์จึงช่วยลดแรงอัดของระเบิดได้ส่วนหนึ่ง ทำให้เสียหายเฉพาะหลังคาและสินค้าเร่เหมา แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้เจ้าของร้านต้องจัดระเบียบพื้นที่หน้าร้านใหม่ให้ดูโล่ง เพื่อให้สะดวกต่อการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยและป้องกันเหตุรุนแรง

 

 

 

 

ขณะที่การติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่เหลืออีกประมาณร้อยละ 50 หลังได้ตรวจสอบในเบื้องต้น พบบุคคลต้องสงสัยและรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยรวม 3 คัน ที่นำมาใช้ในปฏิบัติการครั้งนี้ โดยในขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำพยานผู้เห็นเหตุการณ์ ก่อนจะนำภาพของบุคคลต้องสงสัยมาให้พยานชี้ตัวเพื่อออกหมายจับ โดยในขั้นต้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า บุคคลในภาพวงจรปิดบางคนสามารถยืนยันได้ว่าเป็นกลุ่มแนวร่วมใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

 

 

 

ส่วนคำสั่งย้ายตำรวจใน อ.ปากพะยูน หลังเหตุการณ์ครั้งนี้ สำหรับผู้ได้รับผลกระทบบางคนเห็นว่าไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ เพราะเจ้าหน้าที่บางนายก็เป็นที่รักใคร่ของคนในพื้นที่ จึงอยากให้ภาครัฐเพิ่มการดูแลความปลอดภัยให้เข้มงวดมากขึ้น โดยเฉพาะในเส้นทางรอยต่อกับ จ.สงขลา ที่เชื่อมกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มากกว่า

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ศรีวราห์" เชื่อเหตุบึ้ม "สตูล-พัทลุง" เชื่อมโยงกัน ผู้ก่อเหตุ 2-6 คน 

สั่งเร่งค้นหามือวางระเบิดสตูล ขยายผลตรวจสอบแหล่งพักพิง 

หลายจังหวัดภาคใต้คุมเข้ม หลังเหตุระเบิด "พัทลุง-สตูล" 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง