สธ.สอบปมจ่ายเงินเดือนผิด ขรก.คืนเงินแล้วกว่า 200 คน

สังคม
12 มี.ค. 62
13:45
1,609
Logo Thai PBS
สธ.สอบปมจ่ายเงินเดือนผิด ขรก.คืนเงินแล้วกว่า 200 คน
กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่ามีข้าราชการของกระทรวงได้รับเงินเดือนเกินสิทธิเพียงร้อยละ 5 และมีข้าราชการจ่ายเงินคืนแล้วกว่า 200 คน พร้อมเจรจากระทรวงการคลังขอผ่อนชำระยาวและไม่มีดอกเบี้ย บรรเทาความเดือดร้อน

นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุขตรวจพบว่าการปรับเงินเดือนไม่เป็นตามเงื่อนไขตั้งแต่ปี 2559 ซึ่งได้สั่งการให้ตรวจสอบอย่างละเอียดและแก้ไขให้ถูกต้องมาโดยตลอด เบื้องต้นพบข้าราชการได้รับเงินเกินสิทธิ มีเพียงร้อยละ 5 จากทั้งหมดกว่า 8,000 คน ส่วนใหญ่เป็นการเทียบวุฒิและการคิดเงินเลื่อนขั้นเงินเดือนผิด

ขณะนี้มีข้าราชการที่เข้ากระบวนการชำระคืนแล้วกว่า 200 คน ส่วนที่เหลือจะประสานกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยืนยันรายละเอียดข้าราชการที่ได้รับเงินเกินสิทธิเป็นรายบุคคล เพื่อเจรจากับกระทรวงการคลังขอผ่อนชำระระยะยาว 5-10 ปี ไม่มีดอกเบี้ย เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนของข้าราชการกลุ่มดังกล่าว

ขณะที่ปลัดกระทรวงสาธารณสุขได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ประกอบด้วย รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขด้านบริหาร หัวหน้าผู้ตรวจราชการ ประธานชมรมนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ผู้อำนวยการกองกฎหมาย ผู้อำนวยการกองบริหารคลัง และผู้อำนวยการกองบริหารทรัพยากรบุคคล

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร้อง สธ.หาวิธีเรียกเงินคืนบุคลากรกว่า 300 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง