ศาลสั่งจำคุก 51 เดือน นายทุนเงินกู้ จ.นครพนม

ภูมิภาค
12 มี.ค. 62
16:41
4,389
Logo Thai PBS
ศาลสั่งจำคุก 51 เดือน นายทุนเงินกู้ จ.นครพนม
ศาลจังหวัดนครพนม พิพากษาคดีที่เจ้าของร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ลักลอบปล่อยเงินกู้นอกระบบ คิดดอกเบี้ยเกินกว่ากฏหมายกำหนด โดยให้จำคุก 51 เดือน

วันนี้ (12 มี.ค.62) ศาลจังหวัดนครพนม พิพากษาคดีลูกหนี้ 42 คน ร่วมกันยื่นฟ้อง น.ส.สุนภา เรืองสุวรรณ หรือ น.ส.สุพิชญ์ฌา อภิชัจฐ์โภคิน เจ้าของร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันให้ผู้อื่นกู้ยืมเงิน โดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และ ร่วมกันประกอบธุรกิจให้สินเชื่อ โดยไม่ได้รับอนุญาต

ศาลมีคำพิพากษาให้จำคุก น.ส.สุนภา 51 เดือน โดยข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ให้ยกฟ้องเพราะขาดอายุความ ขณะที่พนักงานอีก 2 คนที่ร่วมกระทำความผิด คือ นายสมบัติ พรมไทย พิพากษาจำคุก 60 เดือน ส่วน น.ส.นวลมณี หรือ นรกมล เสนศรี สั่งปรับเป็นเงิน 17,500 บาท ซึ่งทั้งหมดได้ขอยื่นประกันตัว สู้คดีในชั้นอุทธรณ์

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือน พ.ค.60 หลังลูกหนี้ได้รวมตัวแจ้งความ โดยอ้างว่า น.ส.สุนภา ลักลอบปล่อยเงินกู้ผิดฏหมาย และเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด ซึ่งหากลูกหนี้ผิดนัดชำระ ก็จะฟ้องบังคับเอาทรัพย์สินที่นำมาค้ำประกัน หรือ จำนองไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง